08:46 23/01/2015
Internet tại Việt Nam được khôi phục sau 17 ngày đứt cáp quang
Việc nối lại tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất trong hôm qua (22/1). Tốc độ kết nối đến các website quốc tế từ Việt Nam được khôi phục lại bình thường.

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, mối nối cuối cùng đã được hoàn tất trong trưa ngày 22/1. Đến trưa hôm nay (23/1), những công đoạn còn lại như gia cố, chôn cáp... sẽ được hoàn tất. Như vậy, việc sửa cáp quang AAG đã xong trước một ngày so với dự kiến.

Internet tại Việt Nam được khôi phục sau 17 ngày đứt cáp quang
Cáp quang biển AAG đã được khôi phục gần như hoàn toàn trong hôm qua.
Ảnh minh họa: SMC.

Hiện tại, tốc độ truy cập vào các website quốc tế như Google, Facebook, YouTube... đã trở lại bình thường. Đây là tin vui đối với người dùng Internet trong nước sau 17 ngày cáp quang biển gặp sự cố.

Trước đó, vào 8h04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km, khiến lưu lượng truy cập Internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng.