10:04 19/05/2015
Cân nhắc khi xem ngày đẹp để tổ chức cưới
Việc xem ngày chỉ đóng vai trò nhỏ để đảm bảo cho hôn nhân bền vững. Quan trọng hơn, cặp đôi phải tìm hiểu xem quan điểm, lối sống của nhau có hòa hợp không.

Em sinh năm 1987, anh ấy của em sinh năm 1983. Tụi em định kết hôn trong năm nay, nhưng đi coi có thầy bảo, "năm nay là cuối tam tai nên không cưới được, phải để năm sau". Có thầy lại bảo được, không ảnh hưởng gì. Riêng em nghĩ, nếu thật lòng yêu thương và muốn gắn bó với nhau thì mọi chuyện dù có xấu cũng được hóa giải, dữ hóa lành và nên nghĩ tới những điều tốt thôi. Cả em và anh ấy cứ phân vân ko dứt khoát được chuyện này. Nay em nhờ Ngoisao.net tư vấn giúp.

15-9573-1432004225.jpg

Ảnh: Ido.

Tư vấn tham khảo:

Khi xem năm, tháng, ngày, giờ kết hôn, phải căn cứ vào tuổi cô dâu. Nếu tuổi cô dâu không bị xung, bị hình hay bị sát với năm tháng ngày giờ đó thì việc kết hôn sẽ tốt đẹp. Đây vốn là một quan niệm mang tính nhân văn của cha ông ta. Bởi điều này bắt nguồn từ tâm lý "đón lành, tránh dữ" nên mọi người thường chú trọng đến việc coi tuổi, hay xem ngày giờ cưới hỏi.  

Nhiều khi căn cứ theo khoa học phong thủy mà những biện pháp này có thể củng cố thêm cho hạnh phúc của nhiều cặp đôi. Việc chọn ngày tháng đẹp để kết hôn cũng là để giải tỏa tâm lý cho gia đình và đôi uyên ương, khiến mọi người yêu tâm hơn.

Trong việc xem ngày cưới, hạn tam tai và tuổi Kim lâu chỉ kiêng khi xây dựng nhà cửa, còn việc cưới hỏi thì không bị ảnh hưởng.

Bạn sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, mệnh Lô trung Hỏa, năm Ất Mùi 2015 là 29 tuổi. Năm nay cũng là năm hợp cho việc kết hôn của bạn. Vì năm 2015 Ất Mùi không phải năm xung, năm hình, năm sát đối với cô  dâu tuổi Đinh Mão. Thêm vào đó, hai bạn đã nếu đã thật lòng yêu thương nhau và muốn kết hôn trong năm 2015 thì bạn nên chọn những ngày đẹp trong tháng 5/2015 (âm), tháng 8/2015 (âm) và tháng 10/2015 (âm). Đó chính là những tháng tốt cho việc kết hôn của bạn.

Đúng như bạn nói, điều quan trọng nhất hai người muốn kết hôn chính là phải xem mối quan hệ của cả hai, xem hai người có thấu hiểu, yêu thương và muốn gắn bó bên nhau trọn đời không. Nếu tính cách không hòa hợp, suốt ngày cãi cọ, xung đột thì dù ngày tháng kết hôn có đẹp đến đâu, cuộc sống hôn nhân của bạn cũng khó suôn sẻ, suốt ngày cãi nhau, bất đồng quan điểm, không thể hạnh phúc.

Vậy bạn nên bàn bạc cùng người yêu và dứt khoát chọn ngày cưới sớm. Quyết định đám cưới càng sớm, hai người sẽ càng có nhiều thời gian chuẩn bị chu đáo.

Châu Long