09:59 16/05/2015
Xem tuổi cưới 1992 và 1989 khi bị Tam hình
Việc xét sự hòa hợp giữa hai tuổi Nhâm Thân và Kỷ Tị cần xét theo nhiều yếu tố, có xung khắc và cũng có hòa hợp.

Em sinh ngày 13/8/1992 (âm lịch) bạn trai em sinh ngày 20/11/1989 (âm lịch) chúng em đang có ý định tiến tới hôn nhân nhưng thầy bói nói chúng em vướng tam hình. Vậy em nhờ ngoisao.net xem dùm em 2 tuổi chúng em có hòa hợp không? Và nếu chúng em vướng tam hình như thầy bói nói thì khi kết hôn chúng em phải kiêng kỵ gì? Em xin chân thành cảm ơn!

1-6477-1431744944.jpg

Ảnh: Ido.

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Đoài. Bạn trai của bạn sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tị, mệnh Đại lâm Mộc, thuộc cung Khôn. Hai tuổi Nhâm Thân - Kỷ Tị kết hôn với nhau không quá xung khắc.

- Hai tuổi này không phạm Thiên can xung. Nhâm không xung Kỷ (Vì Nhâm xung Bính và Kỉ xung Quý).

- Theo Du niên mệnh quái của Dịch học thì nữ thuộc cung Đoài kết hôn với nam thuộc cung Khôn thì sẽ được cung Thiên y rất tốt cho hôn nhân. Tuy nhiên vì mệnh Kim của bạn có khắc mệnh Mộc của bạn trai bạn nên hai bạn thường hay cãi cọ nhau lặt vặt. Nếu các bạn luôn biết nhường nhịn nhau thì gia đình của bạn sẽ vẫn đầm ấm, bền vững.

- Ngoài ra, vì Địa chi của hai bạn có phạm Tam hình (Tị hình Thân - Tị (Hỏa) khắc Thân (Kim) , nhưng điều này cũng không đáng ngại. Theo quan niệm của dân gian, nếu Địa chi của người chồng khắc chế được Địa chi của người vợ thì là thuận theo lẽ tự nhiên, người vợ sẽ không lấn lướt chồng, gia đình sẽ luôn hòa thuận, sung túc.

Nếu hai bạn đã có ý đinh tiến tới hôn nhân thì khi kết hôn chỉ cần chọn năm, tháng, ngày, giờ cưới hỏi không bị xung, bị hình, bị sát là được. Cụ thể là bạn có thể kết hôn vào năm 2016 Bính Thân và chọn tháng 1/2016 (âm) và tháng 2/2016 (âm) là những tháng hợp cho việc kết hôn của bạn.

Châu Long