08:26 13/01/2015
3 loại quả giúp trị mụn trứng cá 'thần tốc'
Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ trầm trọng trên mặt. Chị em hãy tận dụng những loại quả màu đỏ trong nhà để trị mụn.

Cà chua

3 loại quả giúp trị mụn trứng cá 'thần tốc'
Mặt nạ cà chua giúp trị mụn trứng cá.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 trái cà chua chín mọng, tươi và đem đi rửa sạch. Tiếp theo, dùng dao cắt trái cà chua này ra thành nhiều lát mỏng. Sau đó bạn hãy dùng nó để đắp trực tiếp lên vùng da đang bị mụn thâm. Việc cắt mỏng những lát cà chua sẽ giúp dưỡng chất và vitamin bên trong có thể tác động tốt hơn đến làn da và tiêu diệt vi khuẩn mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần để nhanh chóng xóa mờ vết mụn thâm hiệu quả.

Dưa hấu

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Chuối có chứa vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làm cho làn da mịn màng và mềm mại.

Dưa hấu cũng mang lại hiệu quả kì diệu như 1 loại kem dưỡng ẩm tự nhiên không gây đổ dầu cho da. Thoa đều trên mặt của bạn và để yên trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dâu tây

Dâu tây đạt được kết quả trị mụn tốt nhất khi kết hợp cùng với sữa chua, vì thế hãy nuôi dưỡng và chăm sóc làn da bị mụn của bạn mỗi ngày bằng loại mặt nạ dâu tây-sữa chua này thử xem. Đơn giản chỉ với một trái dâu tây giằm nát, thêm 1-2 muỗng sữa chua không đường, trộn đều rồi thoa lên da mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Dâu tây với tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm kết hợp với sữa chua sẽ làm dịu và điều trị làn da bị mụn của bạn.