20:44 12/03/2015
Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ
(Ngoisao.vn) - Làm đẹp da và tóc luôn được phụ nữ ưu tiên hàng đầu. Những phụ nữ Ấn Độ có những bí quyết riêng để làm đẹp da và tóc, tạo được sức cuốn hút đặc biệt.

Làm đẹp da và tóc bằng những biện pháp tự nhiên luôn được phụ nữ Ấn Độ ưu tiên hàng đầu, bởi với họ, vẻ đẹp tự nhiên bao giờ cũng có sức cuốn hút và ấn tượng mạnh mẽ nhất.

1. Làm đẹp da và tóc bằng nước hoa hồng

Cũng giống như nhiều phụ nữ khác trên thế giới, phụ nữ Ấn Độ luôn có một "bảo bối" trong túi đồ trang điểm của mình - đó là nước hoa hồng. Họ thường xịt nước hoa hồng lên da, hoặc thấm vào bông gòn xoa đều trên da hàng ngày. Điều này sẽ giúp da mịn màng và sáng đẹp hơn.

Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ 0

2. Làm đẹp tóc và da nhờ cây lá móng (henna)

Henna là dược liệu quý của phụ nữ Ấn Độ trong việc chăm sóc tóc. Lá móng có thể sử dụng để nhuộm tóc đồng thời giúp tóc khỏe hơn và da đầu sạch gàu. Nhất là trường hợp tóc bạn yếu, dễ gãy rụng hoặc tóc nhờn, lá móng sẽ nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ 1

3. Làm đẹp tóc và da nhờ dầu dừa

Các tiểu bang miền Nam Ấn Độ thường sử dụng dầu dừa trong chế độ ăn hàng ngày và việc làm đẹp. Họ thường xuyên uống nước dừa bởi nước dừa bao gồm lượng cao các vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng và khoáng chất, có tác dụng nuôi dưỡng làn da và mái tóc từ bên trong. Dầu dừa được sử dụng để nấu ăn và kết hợp với một số thành phần tự nhiên khác để làm mặt nạ và dưỡng tóc.

Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ 2

4. Làm đẹp da và tóc nhờ cây neem

Neem còn được gọi là tử đinh hương Ấn Độ, là loại cây trồng nhiều ở Ấn Độ và được mệnh danh là "cây thần dược" bởi những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe.

Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ 3

Tinh dầu neem và bột neem đều có khả năng cực kì tốt ngăn ngừa mụn, kể cả mụn đầu đen, kiểm soát chất nhờn và nuôi dưỡng da mặt mềm mại tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, tinh dầu neem còn được dùng để dưỡng tóc giúp sạch gàu và tóc mềm mượt hơn.

5. Làm đẹp da và tóc nhờ bột nghệ tây

Bột nghệ tây (kesar) là một trong những nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp truyền thống của phụ nữ Ấn Độ. Trong bột nghệ tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và kali, phụ nữ Ấn Độ thường kết hợp với bột nghệ vàng và bột gỗ đàn hương làm mặt nạ đắp da mặt, có tác dụng ngăn ngừa mụn và trắng da.

Học lỏm 5 bí quyết làm đẹp da và tóc của phụ nữ Ấn Độ 5