21:05 24/05/2015
Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt
Danh hài Việt là những nghệ sĩ mang đến cho công chúng nhiều niềm vui và sự thoải mái nhất. Cùng điểm lại những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt nổi tiếng.

Danh hài Việt đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ bởi niềm đam mê và sự cống hiến, nỗ lực hết mình cho nghề của họ. Đôi khi chỉ cần nhắc đến một vài đặc điểm "nhận dạng", người hâm mộ dễ dàng nhận ra họ là ai.

1. Nghệ sĩ hài Văn Hiệp - Gầy và đóng vai trưởng thôn

Chỉ cần hai yếu tố trên, ắt hẳn công chúng sẽ nghĩ ngay đến cố nghệ sĩ hài Văn Hiệp. Với vóc dáng nhỏ, gầy, phong cách xuề xòa, dân dã, nghệ sĩ hài Văn Hiệp thường được giao những vai lão nông thật thà tốt bụng. Các vai diễn của ông đều mang đến tiếng cười hài hước, dí dỏm cho người xem. Đặc biệt, từ khi có series truyền hình "Gặp nhau cuối tuần", Văn Hiệp trở thành gương mặt gần gũi với khán giả qua vai diễn nổi tiếng "ông trưởng thôn". Cũng từ đó, mà mỗi khi nhắc đến ông, khán giả vẫn thường ưu ái gọi "Bác trưởng thôn Văn Hiệp".

Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt 1

Danh hài Việt Văn Hiệp trong hình ảnh quen thuộc "Bác Trưởng thôn".

Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt 2

Ngày 9/4/2013, nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và hàng ngàn người hâm mộ khắp cả nước. Trong ký ức đồng nghiệp, đó là hình ảnh người nghệ sĩ xuề xòa với chính mình nhưng rất tận tình với đàn em, hài hước nhưng có chiều sâu, nhỏ bé nhưng có tài năng và nhân cách lớn. Một nghệ sĩ yêu nghệ thuật và sống hết mình vì nghệ thuật chân chính.

Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt 3
Cư dân mạng vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của nghệ sĩ.

2. NSƯT Phạm Bằng - Đầu hói và thường đóng sếp

Dường như trái ngược với cố diễn viên Văn Hiệp, NSƯT Phạm Bằng lại rất có duyên với những vai diễn sếp to sợ vợ. Xuất thân và có tên tuổi từ một diễn viên kịch, nhưng có lẽ Chương trình "Gặp nhau cuối tuần" mới là nơi thực sự đưa nghệ sĩ Phạm Bằng đến với công chúng một cách sâu rộng. Ông còn được người hâm mộ nhớ đến bởi quán bánh trôi tàu ở số 30 Hàng Giầy, Hà Nội.

Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt 2

Là nghệ sĩ đã cao tuổi những NSƯT Phạm Bằng luôn đóng cặp với những cô bồ, cô vợ trẻ như Vân Dung, Thu Hương, Thu Hằng, Kim Oanh… Các mối quan hệ trong những vở hài của nghệ sĩ xoay quanh chuyện ghen tuông, nhõng nhẽo của mấy cô vợ trẻ hay chuyện hối lộ, nịnh bợ nơi công sở giữa nhân viên với giám đốc. Những tiểu phẩm đã mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái và cả những bài học quý cho khán giả.

Những đặc điểm nhận dạng của các danh hài Việt 0
Vân Dung - một trong những bạn diễn trẻ ăn ý nhất của nghệ sĩ Phạm Bằng.