14:57 02/01/2015
Những nhóc tỳ có số giàu sang từ trong trứng nước
Sinh ra trong gia đình giàu có, những nhóc tỳ này sẽ được thừa kế những khối tài sản kếch xù của cha mẹ đại gia trong tương lai.

Subeo, con trai Cường Đôla

Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla được biết đến với vai trò là Phó TGĐ Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG).

Trong vài năm trở lại đây, tên tuổi của anh càng được nhiều người biết đến khi anh kết duyên cùng nữ ca sĩ xinh đẹp làng nhạc Việt Hồ Ngọc Hà.

Những nhóc tỳ có số giàu sang từ trong trứng nước
Bé Subeo.

Kết tinh của tình yêu không khoảng cách này chính là việc cậu nhóc Subeo đã cất tiếng khóc chào đời vào ngày 21/06/2010 tại bệnh viện FV.

Trong thời gian gần đây, Cường Đôla đã tung những hình ảnh dễ thương, đáng yêu của thiếu gia nhỏ tuổi này lên trang cá nhân của mình.

Trong mỗi bức ảnh, chú bé rất “ngầu” trong những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền, tạo dáng bên chiếc xế hộp triệu đô của Cường Đôla cũng như theo ông bố giàu sang này đến những nơi đắt đỏ, xa hoa.

Lê Hoàn Hảo, con trai “ông Tưng” Hùng Cửu Long

Tên gọi “Hùng Cửu Long” được mọi người dành cho doanh nhân Lê Đình Hùng - Giám đốc công ty Vàng bạc đá quý Cửu Long.

Những nhóc tỳ có số giàu sang từ trong trứng nước
Hùng Cửu Long và con trai Hoàn Hảo.

Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Từ một cậu thợ bạc trẻ tuổi với lòng nhiệt huyết lập nghiệp, anh đã tạo nên một thương hiệu trang sức nổi tiếng Việt Nam mang tên Cửu Long Jewelry.

Đám cưới chóng vánh chỉ sau mấy ngày tìm hiểu của ông trùm lắm scandal này khiến dư luận được một phen xôn xao. Tuy nhiên, sau mấy năm chung sống, cặp đôi này vẫn luôn mặn nồng. Hai nhóc tì đã ra đời với cái tên Hoàn Hảo và Thánh Thiện.

Hoàn Hảo luôn xuất hiện trong các buổi làm từ thiện của Hùng Cửu Long. Cũng giống như cha của mình, cậu bé thường diện những bộ áo dài sang trọng và đắt giá.

Huỳnh Hằng Hữu, tỷ phú 1 tuổi, con trai Huỳnh Uy Dũng

Huỳnh Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012, là con trai của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") và bà Nguyễn Phương Hằng. Huỳnh Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Ngày 21/9/2013, tại lễ thôi nôi của Huỳnh Hằng Hữu, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con. Điều đó có nghĩa là khối tài sản gần chục nghìn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước... sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi. Như vậy, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Với khối tài sản khổng lồ này, cậu ấm của Dũng “lò vôi” trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Những nhóc tỳ có số giàu sang từ trong trứng nước
Cậu bé tỷ phú Huỳnh Hằng Hữu bên cha mẹ.

Để tránh chuyện "khẩu thuyết vô bằng" (lời nói không có chứng thực), ông Dũng còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Hữu. Lý giải chuyện này, ông Dũng cho biết: "Tôi đã làm việc rất chăm chỉ bằng cả trí tuệ và thể xác để có ngày hôm nay với bao nhiêu vinh - nhục - tủi hờn lẫn mất mát. Với tuổi đời 54, tôi cảm thấy mình không còn sức nữa. Điều hạnh phúc nhất là tôi đã tìm thấy một niềm tin cao cả nhất mà vợ chồng tôi đã thành tâm cầu xin sự hiển linh của trời Phật, tổ tiên, ông bà, cửu huyền thất tổ cho tôi xin một đứa con trai để thay tôi thực hiện được ước nguyện - tâm nguyện và thiện nguyện cho đời".

Theo những gì ông Dũng chia sẻ, thì vào đúng thời khắc cậu bé Hữu 18 tuổi ông sẽ trao toàn bộ khối tài sản của ông cho con. Còn hiện tại, vợ chồng ông và Hội đồng giám sát sẽ "canh chừng" khối tài sản này cho con trai ông.

Con trai đại gia Minh “xoài” - Soái chủ tập đoàn Him Lam

Ông Dương Công Minh được biết đến với vai trò là ông chủ của công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam - một công ty bất động sản lớn tại Việt Nam và Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt.

Từng chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, ông Minh cho biết Him Lam là một tay ông làm nên, từ tiền túi vay nặng lãi, từ cái đầu của ông, từ tính cách của ông. Mỗi sản phẩm Him Lam - từng căn nhà chung cư - là do chính tay ông xem bản vẽ, thi công. Chính vì vậy mà giá trị cốt lõi của Him Lam chính là Dương Công Minh.

“Khi tôi thiết kế, xây dựng một căn nhà.. nó phải đạt mổ chuẩn mực mà tôi luôn đặt ra cho mọi sản phẩm của mình, đó là "Căn nhà đó tôi có thể sống trong đó mà vẫn thoải mái" - cho dù bây giờ tôi đang ở một căn nhà - không thể tốt hơn, thì khi tôi vào sống trong bất cứ căn hộ chung cư hay căn nhà nào của Him Lam xây, tôi đều thấy thoải mái”.

CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kể của mình thì ông Minh nắm tới 99%. Him Lam không phải là công ty gia đình trị mà là độc trị.

“Người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi” - ông Minh từng nói. Và khi ông nói câu này vào cuối năm 2010, con trai ông mới 3,5 tuổi.

Như vậy, dù mới khoảng 7 tuổi và là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.