00:09 03/09/2020
​Tài năng 10x Nguyễn Trung Phương: Kỷ lục Guinness ngành tóc 2020 là cơ hội tỏa sáng
Ngoisaonganhlamdep.net – Không chỉ Nguyễn Trung Phương, nhiều tài năng trẻ ngành tóc sinh sau năm 2000 đã sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ kỹ thuật và kiến thức đến tranh tài tại Kỷ lục Guinness ngành tóc TP HCM 2020 được tổ chức vào cuối năm nay.

Đến từ Quảng Bình, chàng trai trẻ Nguyễn Trung Phương sinh năm 2000 đang từng bước tạo được những dấu ấn khi bắt đầu với công việc thiết kế tạo mẫu tóc. Con đường đến với nghề của Trung Phương cũng gặp không ít trắc trở và khó khăn.
Trung Phương trải lòng: “Năm 2015 ba em bị căn bệnh quái ác, không may đã qua đời. Cũng năm đó em vừa tốt nghiệp trung học cơ sở, em đã lựa chọn quyết định nghỉ học và không học lên trung học phổ thông nữa. Sau thời gian nghỉ học em đã ra Hà Nội làm cho một quán ăn,sống tự lập một mình khi mới 15 tuổi ở cái độ tuổi mà bạn bè chăng lứa vẫn sống trong vòng tay của ba mẹ. Trong thời gian làm việc ở Hà Nội em gặp không ít khó khăn. Nơi đất khách quê người, không người quen, nhưng những khó khăn đó không làm em nản lòng”.

Đến với nghề tóc là trong một lần tình cờ đọc được bài viết tuyển sinh của Học viện S4M. Sau quá trình tìm hiểu, Phương đã quyết định thông đuổi và gắn bó với nghề.
“Sau khi đọc và tìm hiểu về ngành tóc này em đã liên hệ với chủ của bài viết để được tư vấn sâu hơn về chuyên môn. Qua nhiều lần tìm hiểu niềm đam mê dần bùng cháy trong em và quyết định theo đuổi đam mê. Em trở về nhà sau 1 năm làm việc tại Hà Nội với một ít tiền dành dụm được. Em đã hỏi ý kiến gia đình về việc học tóc, nhưng mọi người điều phản đối và không đồng ý vì còn nhỏ tuổi, em đã cố gắng thuyết phục và được mẹ đồng ý. Do hoàn cảnh gia đình em cũng không khá giả, một mình mẹ nuôi ba anh em nên không đủ chi phí để em vô Sài Gòn học. Năm đó, mẹ chạy vạy, mượn thêm tiền để em có đủ tiền vô Sài Gòn học. Ngày 20/4/2016 em đặt chân vô Sài Gòn mới có cơ duyên gặp được thầy Thai Phung và bước chân vô nghề, sống với đam mê của chính mình”, chặng đường khó khăn được Trung Phương kể.

Một sản phẩm do Trung Phương thiết kế

Được thầy chỉ dạy, được đồng nghiệp hỗ trợ, sau 3 năm làm việc tại 30SHINE, nhà tạo tóc trẻ đầy tài năng Trung Phương đã xây được một tiệm tóc riêng tại quê nhà.
Có được những thành tựu đầu tiên, Trung Phương vẫn đang tiếp tục cố gắng để xây dựng thương hiệu của salon và bản thân. Kỷ lục Guinness 2020 là cơ hội hiếm có để anh tạo dựng được giá trị nhất định của bản thân với nghề. “Em xin cảm ơn thầy, nhờ có thầy mà em mới được như ngày hôm nay, nhờ có thầy mà em mới biết tới cuộc thi và tham gia cuộc thi kỷ lục Guinness. Em sẽ cố gắng học hỏi, khám phá nhiều kiểu tóc mới mẻ để không phụ lòng thầy đã dạy dỗ”, Trung Phương cảm ơn người thầy đã không ngừng giúp đỡ và sẵn sàng chuẩn bị cho chặng đường phía trước.

Sự tham gia của Trung Phương được mong chờ sẽ tạo nên cuộc đua nảy lửa tại Kỷ lục Guinness 2020