14:32 26/05/2015
Hoạ Mi tái ngộ khán giả trong nước sau gần 30 năm
Nữ danh ca là nhân vật chính của Sol Vàng tháng 6.

Chiều 25/5, danh ca Họa Mi có buổi họp báo giới thiệu liveshow Sol Vàng mà chị là nhân vật chính. Họa Mi xuất hiện với hình ảnh sang trọng, quý phái. Chị là một trong những giọng ca được mến mộ vào thập niên 70-80. 

Họa Mi đã ở tuổi 60 nhưng ước mơ trở lại sân khấu vẫn cháy bỏng. Chị mong được trở lại quê hương để hát, để được sống với đam mê của đời mình. Với chị, 60 tuổi là đã qua ngưỡng của những đau khổ, buồn vui để được cất cao tiếng hát. 

Liveshow Họa Mi với chủ đề Trở về mái nhà xưa, diễn ra lúc 20h thứ bảy 13/6 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Đây là dịp để chị hội ngộ khán giả quê nhà, để bồi hồi nhớ về dĩ vãng một thời. Trong chương trình, Họa Mi sẽ hát 4 chương, với những ca khúc gắn liền tên tuổi. Khách mời trong liveshow sẽ có danh ca Chung Tử Lưu, ca sĩ Quỳnh Lan và Xuân Phú. 

1-JPG-3507-1432621573.jpg

Danh ca Họa Mi tại họp báo chiều 25/5. Ảnh: DL Duy

Họa Mi mồ côi cha từ năm 11 tuổi. Đến 15 tuổi, chị vừa đi học vừa đi làm để kiếm tiền nuôi mẹ bệnh, vài năm sau thì bà qua đời. Họa Mi quyết tâm học và thi đậu vào trường âm nhạc. Tình cờ, chị được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ khuyến khích trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chỉ với ca khúc đầu tiên là Đưa em xuống thuyền ở một phòng trà, Họa Mi lập tức nổi tiếng. 

Năm 1976, khi đang là ca sĩ của đoàn kịch nói Kim Cương, Họa Mi kết hôn với nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc. Ông xã Họa Mi bị bệnh mắt bẩm sinh, thị lực kém. Năm 1988, khi có cơ hội lưu diễn nước ngoài, Họa Mi quyết định ở lại Pháp vì muốn tìm cách chữa bệnh cho chồng. Thế nhưng, bệnh của ông xã chị không chữa được. Anh trở về Việt Nam, chị ở lại Pháp một mình nuôi 3 con nhỏ. Năm 1995, Họa Mi kết hôn với một người Pháp gốc Việt. 

Sóng gió cuộc đời đến liên tiếp khiến Họa Mi phải rời xa sân khấu suốt một thời gian dài. Vì vậy, lần hạnh ngộ khán giả 13/6 tới đây, Họa Mi xem như cơ hội tuyệt vời để đáp lại tình cảm của công chúng sau gần 30 năm xa cách.

Hân Quy