00:46 21/02/2015
Hương Tràm tự hào vì sắp mua nhà mới
Giọng ca ‘Ngại ngùng’ khoe, cô đã sắm được ô tô và sang năm sẽ tậu căn hộ riêng tại TP HCM.

- Xuất hiện trong buổi họp báo của Đan Trường cách đây không lâu, chị để lộ hình xăm ở lưng và bàn tay. Vì sao chị lại quyết định đi xăm? 

- Từ lâu tôi đã muốn xăm lên cơ thể để kỷ niệm. Và vào một ngày đẹp trời, tôi nổi hứng đi xăm tại một địa chỉ ở Đà Nẵng. Đây cũng là nơi xăm của nhiều nghệ sĩ, trong đó có Sơn Tùng M-TP. Hai hình xăm ở lưng và bàn tay hoàn toàn do tôi nghĩ ra và ý nghĩa của nó cũng chỉ có một mình tôi biết. Nó không liên quan đến tâm linh, mà là ý niệm về cuộc sống. Tôi sẽ không bao giờ xăm hình liên quan đến bạn trai vì lỡ tình yêu chấm dứt, tôi khó có thể xoá chúng đi. Thích xăm vậy thôi, chứ tôi không nghiện xăm như nhiều người nghĩ. 

- Từ sau sự cố về trang phục, chị đã đầu tư 'làm lại' hình ảnh, đồng thời chuyển hướng sang dòng nhạc dance. Tuy nhiên, chị không sở hữu thân hình đẹp nên dễ bị lộ nhược điểm cơ thể khi mặc đồ sexy. Chị không ngại những lời chê bai hay sao? 

- Khán giả Việt đa số yêu thích hình ảnh của các nữ nghệ sĩ Kpop với body mảnh, đôi chân thon. Tuy nhiên, tôi nghe nhạc Mỹ từ nhỏ và phong cách tôi hướng tôi gần như lệch chuẩn so với quan điểm của người Việt. Rihanna, Beyonce... những người tôi thần tượng đều có thân hình bốc lửa, đầy đặn. Hay như trường hợp của Adele, vóc dáng 'ngoại cỡ' của cô ấy không phải là rào cản để cô ấy chinh phục hàng triệu trái tim người nghe. Vì thế tôi nghĩ, một ca sĩ dù có thân hình sexy đến đâu mà khi bước lên sân khấu không cuốn hút được khán giả bằng giọng hát thì không thể tiến xa. 

Tôi không phủ nhận, trong showbiz, nếu có ngoại hình đẹp thì ít nhiều sẽ có lợi thế. Tôi thấy, nhiều người tài năng có hạn, nhưng vì đẹp nên họ vẫn nổi tiếng. Riêng bản thân mình, tôi luôn cố gắng phát huy tài năng và hoàn thiện hơn về hình ảnh. Sau sự cố bị cấm diễn vì trang phục, tôi may mắn gặp được ê kíp mới, họ tư vấn, định hướng để tôi mặc đẹp hơn. Có ê kíp lo về hình ảnh, tôi an tâm hơn trong mỗi lần xuất hiện. 

huong-tram-3-4044-1422931288.jpg

Hương Tràm tiết lộ, hình xăm ở lưng là ý niệm về cuộc sống của cô.

- Thế nhưng, dạo gần đây chị thường diễn ở bar. Nhỡ trong lúc nhảy bốc lửa, chị lại vô tình gặp sự cố ngoài ý muốn như lần trước thì sao?

- Tôi không lo bởi trang phục của tôi bây giờ đã chỉn chu, cẩn thận. Hơn nữa, lúc trình diễn ở bar, khán giả ít khi chú ý vào quần áo của ca sĩ, họ chủ yếu nghe nhạc và vui chơi. Tôi đã nhờ nhà thiết kế Tăng Thành Công thực hiện trang phục biểu diễn cho mình. Chúng tôi đã ngồi bàn bạc rất kỹ, rút kinh nghiệm từ sự cố trước đó để không bao giờ lặp lại sai lầm. Thực ra, lúc nào tôi cũng thận trọng về trang phục. Scandal năm ngoái chỉ là điều không may mắn, nó xuất phát từ tính quá cẩn thận của tôi mà thôi. 

- Phần đông công chúng vẫn chưa có cái nhìn tích cực về môi trường vui chơi ở bar. Chị có sợ, hát ở đó nhiều, người ta sẽ đánh đồng đó là sở thích và cuộc sống của chị? 

- Đó là môi trường công việc, chứ không phải cuộc sống hàng ngày của tôi. Thời gian đầu khi nhận show ở bar, tôi thấy mình diễn rất vô duyên. Thứ nhất là do dòng nhạc, thứ hai là tôi không hiểu về gout nghe nhạc của khán giả ở môi trường này. Tôi đã mất một thời gian đi ‘xâm nhập’ thực tế để khi đứng lên sân khấu, tôi biết cách khiến không khí trở nên sôi động. Sau 'trải nghiệm' thực tế, tôi thấy thoải mái, tự tin hơn mỗi lần đi hát ở bar.

Tôi không phủ nhận, tôi từng đi chơi ở bar nhưng chưa bao giờ tôi chơi quá đà. Nếu như đó là bữa tiệc toàn những bạn bè thân thiết, tôi sẽ không ngại 'quậy phá' vì tôi đâu cần giữ hình ảnh trước mặt họ.

- Nhìn lại năm 2014 với nhiều ồn ào, chị nghĩ gì?

- Nhắc tới scandal là tôi sởn da gà rồi vì scandal nào của tôi cũng to. Ngẫm lại thì hai năm qua là hai năm tam tai nên tôi gặp rủi ro đủ thứ. Mong là thời gian tới tôi sẽ không vướng bất cứ sự cố nào nữa.

Dẫu có chút ồn ào nhưng năm qua, tôi đã phát hành được một album. Tôi hài lòng về nó. Qua Tết, tôi sẽ ra mắt các sản phẩm nhạc dance, nhạc xưa với hy vọng lấy được cảm tình của nhiều đối tượng khác nhau. Sở dĩ tôi thử sức ở nhiều dòng nhạc vì bản thân tôi hướng tới phong cách đa màu sắc. Tôi mong, khi xuất hiện trên bất cứ sân khấu nào hoặc đứng chung với những đàn anh, đàn chị đi trước, tôi sẽ không bị lép vế. 

huong-tram2.jpg

Sau những ồn ào, Quán quân The Voice đang cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

- Nhiều người thấy tiếc vì với chất giọng của mình, chị đủ khả năng xây dựng hình ảnh sang trọng, chứ không phải chạy theo thị trường? 

- Tôi nghĩ, khán giả có nhiều tầng lớp và không phải ai cũng có cơ hội được xem ca sĩ biểu diễn trực tiếp. Với các chương trình ca nhạc bình thường, tôi vẫn chọn dòng ballad để thể hiện, còn với những sân khấu trẻ, tôi phải biến hoá để làm mình phù hợp với người xem. Khi hát nhạc dance, tôi có thêm khán giả trẻ yêu thích mình.

- Trở thành ca sĩ độc quyền của ông bầu Hoàng Tuấn, chị bay show hải ngoại nhiều và 'bỏ ngỏ' thị trường trong nước. Chị có sợ mình không theo kịp các ca sĩ teen hot bây giờ như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi...? 

- (Cười) Không hoàn toàn như vậy. Thời gian qua, tôi từ chối rất nhiều show truyền hình như Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, The Remix. Nguyên nhân vì tôi vướng ồn ào, muốn có khoảng lặng để ổn định lại tinh thần. Ngoài ra, tôi không muốn mình xuất hiện nhạt nhoà. Thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ 'đánh mạnh' trên 'mặt trận' truyền hình. 

Việc là ca sĩ độc quyền của ông bầu Hoàng Tuấn cùng Đan Trường và Cao Thái Sơn cho tôi nhiều cơ hội đi lưu diễn ở hải ngoại. Tương lai, tôi cũng có những dự án kết hợp cùng hai đàn anh này. Với Cao Thái Sơn, tôi chơi thân với anh ấy nhiều năm qua nên rất dễ dàng song ca. Còn với anh Đan Trường, tôi cũng không quá lo lắng, bởi tôi có thể hát ở mọi thể loại, kể cả dân ca. 

- Các nghệ sĩ thường tranh thủ chạy show kiếm tiền vào dịp Tết, chị thì sao?  

- Ai cũng nói, tôi còn trẻ, nên cố gắng chạy show Tết để có thêm thu nhập, nhưng với tôi, tiền bạc không phải tất cả. Cả năm tôi làm việc vất vả nên chỉ có dịp Tết là được trở về thăm bố mẹ, ông bà và họ hàng ở Nghệ An. Tôi luôn muốn đưa cả nhà đi du lịch nhưng chưa thực hiện được. Vì thế, cứ lúc nào có thời gian rảnh là tôi sẽ ở bên bố mẹ. Tôi nghĩ, mình có thể kiếm tiền cả đời, nhưng bố mẹ thì không sống với mình lâu như thế. 

huong-tram1.jpg

Cô tự hào bởi sau khi sắm được xế hộp, cô sắp mua căn hộ cho riêng mình.

- Sao chị không đưa bố mẹ vào Sài Gòn sống cùng mình? 

- Bố mẹ tôi vẫn đang làm việc nên thi thoảng mới vào Sài Gòn thăm con gái. Ba năm qua, tôi đã quen với cuộc sống tự lập rồi. Bình thường tôi vẫn tự mình lái xe chạy show. Nếu đi diễn xa, tôi sẽ thuê người lái. 

Sau vài năm đi hát, tôi đã sắm được ô tô, bây giờ thì cần có căn nhà để ổn định chỗ ở, chứ tôi không thể thuê nhà mãi. Tôi đã cố gắng tiết kiệm tiền với ước mơ mua căn nhà đẹp theo đúng ý mình. Nhiều người giục tôi nên mua nhà sớm, nhưng tôi không vội vàng.  

Với nghề này, nếu làm việc chăm chỉ thì chuyện mua được xe, nhà là điều không khó. Quan trọng là tôi kiếm tiền bằng chính sức lực của mình chứ không dựa dẫm vào ai cả. Tôi tự hào vì mình lo được cho bản thân, chứ không phải nhờ bố mẹ. Gia đình cũng rất tự hào về tôi.

- Sự nghiệp thuận lợi, thu nhập ngày càng cao, còn chuyện tình cảm của chị thế nào? 

- Tình yêu của tôi bây giờ mới chớm nở nên tôi muốn để nó chín muồi hơn. Ngày trước, tôi thoải mái chia sẻ về tình cảm trên mặt báo nên làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của bạn trai cũ. Vì thế, hiện tại, tôi muốn ưu tiên cho công việc, còn tình yêu, hãy để nó có khoảng không gian riêng tư.

Quỳnh Như thực hiện