09:09 06/03/2015
Lệ Quyên quê gốc Hà Nội chứ không phải Thái Nguyên
Nữ ca sĩ sinh ra ở thủ đô nhưng đến khi vào cấp 3 nhà cô chuyển lên Thái Nguyên sống.

Chiều 5/3, Lệ Quyên có buổi họp báo giới thiệu album bolero 'Khúc tình xưa 3' tại TP HCM. Nữ ca sĩ đi xe sang, diện áo dài vàng nổi bật đến dự.

Rất nhiều người bất ngờ khi Lệ Quyên là người gốc Bắc nhưng lại thành công với dòng nhạc bolero trữ tình, vốn có xuất xứ từ Nam bộ. Trong buổi này, Lệ Quyên cũng lần đầu đính chính về quê gốc của cô. Theo nữ ca sĩ, mẹ cô người Hà Nội, còn bố người Hải Phòng. Lệ Quyên sinh ra và lớn lên ở thủ đô, nhưng những năm cô học cấp 3, gia đình có biến cố nên mẹ đưa cô lên Thái Nguyên sống vài năm. Vì vậy, Lệ Quyên đã học phổ thông ở trường Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên, sau đó khi lên đại học cô lại trở về Hà Nội sống cùng gia đình. Chính vì điều này đã gây nên hiểu lầm với khán giả suốt nhiều năm nay, thậm chí có người còn dè bỉu Lệ Quyên khá nặng nề, cho rằng cô nổi tiếng là bắt đầu chối bỏ quê hương. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô luôn coi Thái Nguyên là quê hương thứ hai, nhưng sự thật cô là người Hà Nội thì vẫn là sự thật.

2-JPG-5323-1425606756.jpg

Lệ Quyên đằm thắm với áo dài vàng tại buổi họp báo.

Lệ Quyên nói thêm, nhiều người nghĩ rằng ở miền Bắc không nghe nhạc xưa hay nhạc bolero là hoàn toàn sai lầm. Từ khi còn rất nhỏ, cô đã thấm nhuần những bài hát trữ tình, cải lương, chèo và chầu văn vì bố mẹ và người thân thường nghe những thể loại này. Năm 8-9 tuổi, Lệ Quyên đã có thể hát trọn vẹn một trích đoạn cải lương và thuộc lòng những bản bolero mà bây giờ cô thường biểu diễn trên sân khấu. Lệ Quyên tiết lộ thêm, khi còn thiếu nhi, mỗi lần cô đi hát karaoke thường được chủ quán cho hát miễn phí. Họ thích giọng hát già hơn tuổi mà cô bé Lệ Quyên ngày đó thể hiện.

Với những gì đã ăn sâu trong máu, khi lớn lên Lệ Quyên trình bày thể loại nhạc này rất tự nhiên, không phải cố gắng cho ra chất. Tuy nhiên, cô cũng phải mất nhiều thời gian để hát ngày càng điêu luyện và có cảm xúc hơn. Với album 'Khúc tình xưa 3' mang chủ đề 'Đêm tâm sự', Lệ Quyên thấy mình thể hiện không còn bị căng cứng như album đầu tiên cách đây 4 năm.

3-JPG-3606-1425606756.jpg

Cô hiện có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và cậu con trai bé nhỏ.

Album gồm những ca khúc quen thuộc như 'Hoa nở về đêm', 'Chuyến tàu hoàng hôn', 'Ai cho tôi tình yêu', 'Sương lạnh chiều đông'... được nhạc sĩ Tấn Phong hòa âm rất mượt mà, tình cảm. Trong buổi họp báo, Lệ Quyên khiến cả khán phòng chìm vào không gian đầy hoài niệm khi mỗi lần cô cất giọng.

Ngày 8/3, album chính thức phát hành trên toàn quốc. Tối cùng ngày, Lệ Quyên có buổi giới thiệu CD tại phòng trà Không Tên, TP HCM.

>> Xem thêm: Hình ảnh Lệ Quyên thuần khiết trong album

Hân Quy
Ảnh: Maison de Bil