16:19 08/04/2015
Michael Jackson từng chi 200 triệu đô bịt miệng nạn nhân tình dục
Đây là số tiền ông hoàng nhạc pop dùng để ém nhẹm hành vi lạm dụng tình dục hơn 20 nạn nhân khi còn sống.

Trang New York Post hôm qua đưa tin, hai người đàn ông, Wade Robson và James Safechuck từng bị Michael Jackson lạm dụng tình dục đã cùng đâm đơn tố cáo lên Tòa án tối cao Los Angeles. Cả hai người đàn ông này hy vọng, sau phiên điều trần ở Tòa án tối cao Los Angeles, họ có thể khởi kiện Michael Jackson và đòi một khoản bồi thường từ số tài sản 1,5 tỷ USD mà ông để lại.

Anh-1434-1428483723.jpg

Wade Robson, vũ công nhí một thời của Michael Jackson.

Wade Robson (32 tuổi), biên đạo múa người Australia, từng là vũ công thân thiết của Michael Jackson khi ông còn sống tố cáo từng bị Michael lạm dụng tình dục trong suốt 7 năm, từ khi 7 tuổi cho đến năm 14 tuổi. Wade khẳng định, Michael chính là “một kẻ bạo hành tình dục trẻ em”, người đã ép anh ta quan hệ và biện hộ đó là biểu hiện của tình yêu. “Michael đe dọa nếu tôi tiết lộ với bất cứ ai, cuộc sống và sự nghiệp của cả hai sẽ kết thúc”. Wade Robson, người từng là biên đạo múa cho Britney Spears và Justin Timberlake cho biết, những ám ảnh trong quá khứ khiến anh không thể tập trung vào công việc.

Trong khi đó, James Safechuck (36 tuổi), một cựu diễn viên nhí cho biết, anh gặp Michael năm 8 tuổi khi cả hai đóng chung quảng cáo Pepsi và bị lạm dụng tình dục suốt một năm sau đó. James còn khai rằng, nam ca sĩ đã tổ chức một đám cưới bí mật với anh. Ngoài ra, Jackson còn đưa cho anh giấy chứng nhận kết hôn và nhẫn cưới để làm kỷ vật và chứng minh cho "tình yêu bất diệt" của hai người. Ông hoàng nhạc pop còn viết 1 tấm séc trị giá 1 triệu USD cho cha của James, một nhân viên vệ sinh.

Anhh-3641-1428483724.jpg

James Safechuck, cựu diễn viên nhí tố cáo từng bị Michael lạm dụng tình dục.

Theo luật sư của Wade và James, Michael Jackson đã chi 200 triệu USD để bịt miệng hơn 20 nạn nhân bị ông lạm dụng tình dục. Đây là tổng số tiền Michael phải bỏ ra để giải quyết hàng loạt vụ kiện lạm dụng tình dục từ năm 1993 đến tận bây giờ. Riêng vụ kiện của một nạn nhân tự xưng khác là Jordan Chandler (vụ kiện đầu tiên năm 1993) đã gây tổn thất của Jackson 40 triệu USD.

Mitchell Beckloff, thẩm phán tòa tối cao của Los Angeles đã lên kế hoạch cho một buổi điều trần nhằm xem xét chứng cứ đồng thời nghe tranh luận từ luật sư của Wade Robson và James Safechuck trước khi đi đến quyết định có nên thụ lý vụ án này hay không. Blanca Francia, người giúp việc cũ của Michael cũng được trông đợi sẽ đứng ra xác minh có hay không chuyện bà từng trông thấy Jackson tắm cùng Wade Robson hay cảnh cả hai ngủ cùng nhau trong trạng thái bán khỏa thân. Phía Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson lại cho rằng đơn kiện không hiệu lực vì nó được gửi đến sau khi bị cáo đã qua đời nhiều năm. Tuy nhiên, nếu vụ án này được thụ lý, một loạt chuyện cũ sẽ được đào xới lại.

Michael Jackson, qua đời vào ngày 25/6/2009 sau khi uống quá liều propofol. Đã gần 6 năm trôi qua nhưng ông hoàng nhạc pop vẫn chưa thoát khỏi những vụ kiện tụng, tố cáo lùm xùm.

Trần Quỳnh