14:53 23/03/2015
Phương Uyên tái hiện Ba Con Mèo trong liveshow
Nữ ca sĩ - nhạc sĩ trở thành nhân vật chính của Dấu ấn tháng tư.

Liveshow Dấu ấn tháng tư sẽ diễn ra với nhân vật chính là ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên. Phương Uyên được xem là một đại diện có dấu ấn mạnh mẽ với công chúng suốt hai thập kỷ qua. Cựu thành viên Ba Con Mèo cũng chính là nữ nhạc sĩ thành công nhất của nhạc Việt nói chung và âm nhạc Sài Gòn nói riêng trong vòng 20 năm trở lại đây.

Trong liveshow, những cột mốc của Phương Uyên được tái hiện trên một sân khấu hoành tráng, sinh động. Thông qua hàng loạt ca khúc, khán giả thấy phần nào hình ảnh Phương Uyên từ thời Ba Con Mèo, hay hình ảnh một Phương Uyên nhạc sĩ với hàng loạt hit bên cạnh Phương Uyên - ca sĩ solo - có quãng giọng cực kỳ cao và khỏe khoắn. 

1-8988-1427095740.jpg

Ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên.

Phương Uyên khởi nghiệp từ cuối thập niên 80, khi làm trưởng ban nhạc Ba Con Mèo với hai thành viên còn lại là Cẩm Tú, Ngọc Diệp - cũng chính là em ruột của chị. Ban nhạc gia đình đã để lại ấn tượng với phong cách trình diễn sôi động, bốc lửa qua nhiều ca khúc như Ngẫu hứng ngựa ô, Cô bé u sầu, Sài Gòn cô tiên năm 2000... Khi ban nhạc tan rã vào đầu thập niên 2000, Phương Uyên lại trở thành nhạc sĩ hot với các ca khúc viết cho Thanh Thảo, Phương Thanh, Minh Thư... và sau này là nhiều giọng ca trẻ khác. Vài năm gần đây, Phương Uyên được biết đến với vai trò giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình truyền hình thực tế ăn khách.

Với nhiều thành tựu trong âm nhạc, Phương Uyên trở thành giọng ca chính của Dấu ấn, diễn ra lúc 20h thứ bảy 4/4 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Trong đêm, sẽ có sự góp mặt của những ca sĩ quen thuộc, gắn liền với các giai đoạn trong sự nghiệp của chị. 

Hân Quy