17:30 02/04/2015
Trương Ngọc Ánh: 'Hàng hiệu không làm nên đẳng cấp'
Nàng 'Hương Ga' cho rằng phong cách sống, cá tính của mỗi người tự toát lên vẻ sang trọng, chứ không phải diện đồ hiệu hay đi xe sang.

Trương Ngọc Ánh thu hút người đối diện bởi vẻ ngoài cá tính, phong thái tự tin, sự đầu tư kỹ lưỡng từ cách trang điểm, trang phục mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, với nữ diễn viên, không phải cái gì đắt tiền, thương hiệu lớn mới là đẹp.

- Điều gì giúp chị xây dựng nên hình ảnh người phụ nữ thành đạt, giàu có, quyền lực trong mắt công chúng?

- Qua bao năm làm nghề, ít nhiều tôi cũng có sự tin tin và bản lĩnh khi đứng trước công chúng. Tôi nghĩ rằng chỉ có sự tự tin vào bản thân mới giúp mỗi người đạt được những mong muốn và ước mơ.

polyad

- Bí quyết nào để chị có thể dung hoà giữa công việc kinh doanh và chăm sóc con cái?

- Phụ nữ qua tuổi 30, họ phải tự biết sắp xếp công việc hợp lý. Ngay cả việc giữ gìn sắc đẹp hay tập thể dục hàng ngày cũng phải được bố trí vào những giờ cố định. Dù lịch làm việc kín đặc, tôi vẫn nhường một khoảng thời gian cho con gái, luyện tập thể thao. Đây là hai việc tôi không thể "ăn gian" thời gian được (cười).

- Chị thường làm gì để giải toả căng thẳng sau thời gian làm việc vất vả?

- Công việc đóng phim, tham gia các sự kiện trong và ngoài nước, bận rộn kinh doanh hầu như đã chiếm gần hết quỹ thời gian của tôi. Chính vì vậy, vào mỗi cuối tuần, khi tự lái xe một mình, lắng nghe các bài nhạc hay là lúc tôi cảm nhận mình được thư giãn nhất. Thời gian đó tôi không bị gò ép, nên có thể vừa lái xe đi mua sắm, vừa đưa con gái đi chơi và thư giãn cho bản thân.

- Chị thường chọn những nơi ăn uống như thế nào?

- Tôi thường ăn và uống ở những nơi thuận lợi, có đồ ăn ngon. Nhiều khi tôi ăn ở một nơi chỉ vì kỷ niệm. Thực ra, tôi không quá cầu kỳ vào việc lựa chọn địa điểm 5 sao hay là ngoài vỉa hè. Bản thân tôi thấy đẳng cấp con người không nằm ở những cái đó.

- Chị đầu tư trang phục ra sao cho những cuộc hẹn?

- Việc chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, làm đẹp cho bản thân là tôn trọng người đối diện. Vì vậy, tôi rất cẩn thận trong những cuộc hẹn ra ngoài. Nhưng tất cả phải dừng ở mức hợp lý, phù hợp với khung cảnh của buổi hẹn. Tôi thích phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên mà vẫn thanh lịch.

Tôi nghĩ hình ảnh đẹp hay không toát ra từ phong thái của mình. Một bông hoa đẹp, muốn lưu luyến suy nghĩ của người khác, cũng là nhờ mùi hương dễ chịu mà nó toát ra. Cái đẹp bên trong mới là cái đẹp lâu dài, nằm ở sâu trong tâm hồn, cốt cách mỗi người.

polyad

- Với nhiều người, lái xe sang thì phải ăn mặc đẹp, diện đồ hàng hiệu, đi đến những nơi đắt tiền. Chị nghĩ sao về điều này?

- Điều này tùy thuộc vào ý thích và quan điểm của mỗi người, nếu họ thấy phù hợp. Còn với riêng tôi, không phải cái gì đắt tiền, thương hiệu lớn mới là đẹp. Đôi khi chỉ cần cách bạn cười, cúi người chào hay nghiêng đầu lắng nghe ai đó, cũng đủ toát lên sự sang trọng.

Hiện nay, đa số mọi người thường mải mê chạy theo vẻ ngoài, mà quên mất rằng phong thái mới là điều quan trọng, thể hiện đẳng cấp của từng người. Có thể đến một lúc nào đó, các bạn cũng sẽ nhận ra rằng, sắc đẹp rồi sẽ tàn phai, bông hoa nở rực rỡ rồi cũng tàn. Chính vì vậy, nét duyên, vẻ đẹp tâm hồn mới là thứ bền vững, khiến người khác nhớ đến bạn. Riêng bản thân tôi luôn thấy tự tin dù ở bất kỳ đâu.

Thư Kỳ