00:27 22/02/2015
Tú Vi: 'Mỗi ngày trôi qua lại yêu Văn Anh hơn'
Nữ diễn viên tiết lộ, cô và người yêu rất hiếm khi giận hờn, cãi vã.

- Trong phim "Kế hoạch cua trai" mới đây, chị vào vai cô gái có cá tính mạnh, ngay cả chuyện "cưa cẩm" ai đó cũng do chị chủ động. Nhân vật này phản ánh bao nhiêu phần trăm con người thật của chị?

- Thật ra ngoài đời cá tính của tôi cũng mạnh, không dịu dàng, nữ tính nhưng khác là tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chủ động bày tỏ tình cảm với ai. Phim này cũng không phải nói về chuyện tình cảm của tôi và Văn Anh như mọi người nghĩ. Tuy nhiên, tôi ước sao con người mình bên ngoài cũng mạnh mẽ như cô gái trong phim, nếu thích điều gì thì nên chủ động để có được cái mình muốn. Đồng thời, nên nghe theo tiếng gọi của trái tim chứ không vì ngại ngần mà để mất đi tình yêu. 

- Tại sao chị và Văn Anh lại quyết định làm phim ngắn trong thời điểm đang "bùng nổ" thể loại này?

- Tôi không thích phim ngắn lắm, vì nó không truyền tải được hết cảm xúc và tình cảm của nhân vật. Song, tôi và Văn Anh làm phim này vì muốn có gì đó kỷ niệm riêng cho tình yêu của hai đứa.

Cách đây khá lâu, tôi đọc được truyện ngắn Kế hoạch cua trai của Nguyễn Ngọc Thạch và thấy rất thú vị. Khi có ý định làm phim, tôi đọc lại truyện đó và thấy nó có nhiều sự trùng hợp. Nhân vật nam cũng biết đàn và làm thầy giáo dạy đàn, hai nhân vật chính cũng gặp nhau thì cô gái hiểu lầm chàng trai đã có bạn gái...

Phim của chúng tôi nếu dài khoảng 45 phút sẽ hay hơn, nhưng vì đã quyến định làm phim ngắn thì phải chấp nhận làm đúng theo thể loại này. Dù sao việc làm phim ngắn cũng là cơ hội để tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang làm một phim nhựa hay phim truyền hình mà tôi ấp ủ từ xưa đến giờ.

1-6420-1423792699.jpg

Văn Anh và Tú Vi. Ảnh: Bi Ame

- Trước đây, khi đóng "Bếp hát" chị và Văn Anh chỉ là bạn bè, còn bây giờ đã là người yêu thì cảm giác đóng phim chung ra sao?

- Khi đóng phim mình là nhân vật nên chỉ theo cảm xúc của nhân vật đó mà thôi, cảm xúc cá nhân không còn nữa. Nhưng, tôi vẫn thấy rất hạnh phúc khi được quay chung với Văn Anh dù vai của anh chỉ quay trong vòng 24 tiếng là xong. Cảm giác nguyên một ngày làm việc lúc nào cũng thấy nhau khiến tôi được trở lại với tâm trạng vui vẻ khi quay Bếp hát ở những tập cuối.

- Yêu nhau gần hai năm, chị và Văn Anh lại được báo Ngoisao.net trao giải "Cặp đôi của năm 2014", anh chị có áp lực gì?

- Cả hai chúng tôi đều không có áp lực mà thấy hạnh phúc khi được mọi người công nhận đây là tình yêu đẹp trong giới. Tuy nhiên, tôi thấy việc đoạt giải cũng giúp chúng tôi biết nhìn lại mình mỗi khi xảy ra vấn đề không hay giữa hai người. Sau này, mỗi lần cãi cọ hay giận nhau, chúng tôi phải nhớ rằng mọi người đã tin tưởng, quý mến thì mình càng phải trân trọng, giữ gìn. May mắn là tôi và Văn Anh rất ít giận nhau, đặc biệt là từ khi đoạt giải. 

- Anh chị thường xuyên bày tỏ tình cảm với nhau trên trang cá nhân. Làm thế nào để mối quan hệ luôn đầy "lửa" như vậy?

- Tôi cũng không có bí quyết gì, mà do tình cảm của tôi dành cho Văn Anh mỗi ngày một nhiều hơn và tôi cảm nhận anh ấy đối với tôi cũng như vậy. Khi mình cảm nhận được đối phương rất yêu thương mình, mình cũng sẽ quý trọng tình yêu đó và dành cho người ấy thật nhiều tình cảm. Tôi không phải người tinh tế hay giỏi trong việc giữ gìn tình yêu, nhưng tôi đối xử với người yêu bằng sự chân thành. Mỗi khi có vấn đề gì xảy ra, tôi không lấy sự ích kỷ cá nhân hay nỗi bực dọc để giải quyết. Dần dần, Văn Anh cũng nhận thấy và đối xử tương tự với tôi.

- Anh ấy là người miền Trung còn chị người miền Nam. Giữa hai người có sự khác biệt gì về văn hóa và cách sống?

- Với những người khác thì tôi không biết, còn tính Văn Anh rất đơn giản, dễ chịu và hay chiều chuộng tôi. Mỗi lần qua nhà anh ấy ăn cơm, ba anh thường làm thêm món tôi thích để tôi dễ ăn. Tôi thấy điều khó khăn nhất là mỗi lần tôi và ba anh nói chuyện, vì người này nói thì người kia không nghe được (cười). Thỉnh thoảng, Văn Anh cũng sang thăm gia đình tôi và ăn uống chung với cả nhà. Người nhà tôi ai cũng vui và mong chúng tôi không gặp sóng gió gì mà chỉ gặp toàn điều tốt đẹp. Chúng tôi dự tính năm nay sẽ đám cưới nhưng chưa lên được kế hoạch cụ thể vì cả hai đều bận rộn công việc.

2-3206-1423792699.jpg

Sau gần hai năm yêu nhau, tình cảm của họ ngày càng mặn nồng. Ảnh: Anhpham

- Năm 2014 vừa qua chị được khen là viên mãn cả trong công việc lẫn tình yêu, chị thấy sao?

- Tôi thấy đây là một năm vượt trội hẳn về công việc so với những năm trước. Tôi chưa vụt thành ngôi sao nhưng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Đầu năm tôi xuất hiện trong phim Quả tim máu, tuy chỉ là vai nhỏ nhưng được mọi người chú ý và có hiệu ứng khá cao. Trong một năm qua tôi làm được nhiều việc, cũng kiếm được kha khá để trả hết tiền góp căn hộ chung cư. Gần cuối năm tôi lại được tham gia Cặp đôi hoàn hảo, cũng là trải nghiệm thú vị và quen thêm nhiều bạn bè tốt. 

Hàn Quốc Việt thực hiện