15:00 20/05/2015
Victor Vũ: 'Hãy kể chuyện của mình chân thật nhất'
Vừa hoàn thành bộ phim 4K đầu tiên của mình, đạo diễn Victor Vũ chia sẻ chuyện hậu trường thực hiên các videoclip thành công cho các thí sinh cuộc thi Việt Nam dải màu vô tận.
polyad

Tập đầu tiên Thuyền lá trong series phim ngắn 4K của Victor Vũ đã tạo được cảm xúc mạnh mẽ cho người xem.

- Ý tưởng dùng màu sắc làm ngôn ngữ chính cho phim của anh xuất phát từ đâu?

- Cảm hứng của "Sắc màu định mệnh" đến từ ba màu nguyên gốc RGB là đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Ba tập phim sẽ là ba mảng màu khác biệt nhưng ghép lại sẽ thành một câu chuyện trọn vẹn. Trong đó, xanh lá biểu trưng cho thiên nhiên và tuổi thơ. Đỏ là sự đam mê và tình yêu. Xanh dương thể hiện niềm hy vọng và hạnh phúc.

polyad

Tỉ mỉ kiểm tra lại hình ảnh, màu sắc của phim trên TV Samsung SUHD.

- Câu chuyện phim được anh chuyển tải thế nào để lột tả hết ý đồ nghệ thuật?

- Series phim ngắn này là một câu chuyện tình cảm mang màu sắc thiêng liêng và kỳ diệu. Hai đứa bé chỉ gặp nhau một lần tình cờ lúc nhỏ. Cả hai lớn lên, mỗi người một định mệnh một cuộc đời riêng. Chỉ khi lần theo dấu vết bí ẩn, phía sau những dải màu sắc riêng biệt mà cuộc sống đã âm thầm gửi thông điệp cho chúng thì cả hai người gặp lại nhau, viết nên một thiên tình mới. Họ ghép đôi thành định mệnh hoàn hảo. Trong phim, màu sắc không chỉ để tạo không khí mà còn là manh mối cho các nhân vật tìm ra nhau.

- Anh làm thế nào để khán giả cảm nhận trọn vẹn các dải màu trong “Sắc màu định mệnh”?

- Công đoạn chỉnh màu là bước cuối cùng để hoàn thiện hình ảnh của phim. Sau khi hoàn tất giai đoạn đó, chúng tôi đã chiếu thử trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình máy tính, điện thoại, và khá nhiều loại TV phổ biến. Samsung SUHD đã lột tả chính xác từ màu sắc và đường nét của những phim chất lượng 4K mà chúng tôi đã quay. Bộ phim cũng hạn chế dùng lời thoại mà tập trung khai thác dải màu sắc quê hương để tạo cảm xúc.

polyad

Tập tiếp theo của series “Sắc màu định mệnh” sẽ có tone màu đỏ làm chủ đạo.

- Series phim ngắn này sẽ khởi động cuộc thi "Việt Nam dải màu vô tận " do Vnexpress cùng Samsung tổ chức. Vì sao anh quyết định đồng hành cùng cuộc thi?

- Tôi rất hứng thú về thử thách mà cuộc thi đã đặt ra, người chơi phải kể được câu chuyện của họ trong một khoảng thời gian rất ngắn với một cách đặc biệt nhất mang màu sắc riêng của họ. Giống như 3 tập phim ngắn tôi thực hiện, các nhân vật đã tìm ra định mệnh của mình khi đi theo tiếng gọi của sắc màu.

- Anh có thể chia sẻ vài bí quyết để các bạn trẻ tham gia cuộc thi làm nên những đoạn phim hấp dẫn?

- Hãy quan sát thật kỹ cuộc sống xung quanh và kể câu chuyện của mình một cách ấn tượng và chân thật nhất. Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong một bộ phim vì góp phần tạo không khí, tạo ra cảm xúc hoặc nói lên tâm trạng của nhân vật. Bởi vậy, khi thực hiện, các bạn hãy chú ý đến ánh sáng, chọn màu phù hợp câu chuyện, nhân vật và không gian. Ngoài ra, thời lượng ngắn cũng là lợi thế để người làm phim tập trung đi thẳng vào thông điệp của mình.

Linh Hân