09:01 18/02/2015
Bỏ túi 7 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm
Tóc bạc xuất hiện sớm không chỉ làm chị em lo lắng, mất tự tin vì trông “dừ” hơn tuổi thật mà còn “tố cáo” một số vấn đề về sức khỏe. Làm sao để ngăn ngừa hiện tượng này?

Chứng tóc bạc sớm khiến không ít chị em ở độ tuổi 20 phải đau đầu tìm cách khắc phục, ngăn ngừa bởi chúng không chỉ làm mất đi vẻ thẩm mỹ mà còn phản ánh một số vấn đề về sức khỏe. Trong bài viết này, chúng tôi xin mách chị em một số bí quyết làm đẹp cho tóc từ bên trong, hạn chế tóc bạc sớm để thêm tự tin đón Tết với mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.

1.Tránh để nhiệt độ cao tiếp xúc với tóc

Đây là một liệu pháp giúp ngăn ngừa cũng như hạn chế tóc bạc rất hữu hiệu. Nhiệt độ quá cao và mồ hôi tiết ra do trời nóng khiến cho da đầu bị khô, làm các nang tóc bị yếu đi và lão hóa nhanh hơn. Kết quả là mái tóc sẽ ngả sang màu xám và dần bạc đi. Do đó, khi đi ra trời nắng, chị em cần đội mũ, che ô để che chắn kỹ cho mái tóc. Không nên gội đầu với nước quá nóng và sử dụng máy sấy tóc ở mức nhiệt độ cao.

Bỏ túi 7 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm - 1
Không nên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, dễ làm tóc hư tổn và có hại
cho da đầu

Nếu tóc bị bạc và hư tổn vì nhiệt, nên sử dụng dầu xả và kem ủ phục hồi tóc để độ pH của da đầu khôi phục lại mức cân bằng. Khi da đầu khỏe mạnh, các nang tóc bạc sẽ nhanh thoái hóa đi và kích thích tóc mới mọc trở lại.

2. Bổ sung vitamin B12

Bỏ túi 7 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm - 2
Vitamin B12 rất cần thiết cho mái tóc đen mượt và da đầu khỏe mạnh

Vitamin B12 là một chất ngăn ngừa tóc bạc hiệu quả và thường được sử dụng trong điều trị chứng tóc bạc ở những người trẻ tuổi. Bổ sung vitamin B12 giúp da đầu khỏe mạnh, khôi phục tóc hư tổn, kích thích mọc tóc mới và làm tóc chắc khỏe hơn. Các loại thực phẩm giàu vitamin B12 mà chị em không nên bỏ qua bao gồm sữa chua, phô mai, quả việt quất, bơ, cam, mận…

3. Biotin – “thần dược” cho mái tóc đen

Biotin là thành phần tự nhiên giúp duy trì màu đen trong tóc. Vì vậy, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu biotin như hạnh nhân, yến mạch…, dùng viên uống bổ sung biotin và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần biotin sẽ giúp mái tóc của chị em khôi phục lại màu đen tự nhiên vốn có.

Bỏ túi 7 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm - 3
Bổ sung biotin giúp chị em duy trì làn da, mái tóc khỏe mạnh

4. Sử dụng dầu dưỡng

Nếu yêu quý mái tóc của mình, các nàng đừng quên “chiều chuộng” tóc thường xuyên với dầu dưỡng. Nhiều chị em lầm tưởng rằng bôi dầu dưỡng sẽ làm tóc bết rít, da đầu nhờn và sản sinh nhiều gàu hơn.

Thực tế không sử dụng dầu dưỡng sẽ khiến tóc yếu đi, đặc biệt trong điều kiện tiếp xúc với nắng nóng, khói bụi nhiều mà không dưỡng tóc sẽ khiến các nang tóc dần mỏng và yếu đi, khiến tóc xơ, rụng nhiều và bị bạc.

Bỏ túi 7 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm - 4
Mái tóc sẽ chắc khỏe từ gốc đến ngọn nếu được bổ sung dưỡng chất thường xuyên

Ủ tóc với dầu olive hoặc dầu hạnh nhân giúp nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, làm sợi tóc cứng cáp, bóng mượt, chắc khỏe hơn. Các nàng cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên khác như dầu dừa, dầu oải hương, dầu vỏ bưởi… để bổ sung dưỡng chất, khắc phục tình trạng hư tổn cho tóc của mình.