20:27 22/04/2015
Chăm sóc tóc ép đúng cách giúp tóc bóng mượt, giữ nếp đẹp
Các kiểu tóc ép thẳng, ép cụp, ép phồng đều cần cách chăm sóc đúng và khoa học để luôn bóng mượt, chắc khỏe và giữ nếp đẹp.

Tóc ép phổ biến từ những năm 1990 bởi các siêu sao Hollywood. Sau đó các kiểu tóc xoăn ra đời đã soán ngôi kiểu tóc này. Tuy nhiên, một năm trở lại đây, mái tóc ép đã quay lại với các biến tấu ép thẳng, ép cụp, ép phồng, và được áp dụng với tóc có đuôi bằng nhau.

Mỗi kiểu tóc cần một cách chăm sóc khác nhau. Tóc ép cũng vậy. Dưới đây là cách chăm sóc tóc ép đúng để mái tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe và giữ nếp đẹp. Trước đó, bạn cần nhận ra khi nào mái tóc mình đang ở mức 'báo động' cần phải chăm sóc kịp thời.

Các dấu hiệu của mái tóc bị hư tổn

Ép tóc (duỗi tóc) thực chất là cách can thiệp vào cấu trúc tóc để tạo nên độ thẳng như mong muốn thông qua tiếp xúc nhiệt. Nếu sự can thiệp này khá mạnh sẽ tạo ra sự phá vỡ các liên kết trong tóc, đặc biệt là các chất sừng và gây ra sự hư tổn cho tóc.

Dấu hiệu tóc bị hư tổn: Các sợi tóc bị đứt gãy rụng, sợi tóc trở nên thô ráp và xơ rối, phần đuôi tóc bị chẻ ngọn và mái tóc dễ bị bết dính khó gỡ.

Tuy nhiên, bạn không nên để tóc rơi vào tình trạng đó mới vội vàng chăm sóc. Mà bạn cũng nên bắt tay ngay vào công cuộc chăm sóc tóc ngay sau khi ép.

Chăm sóc tóc ép đúng cách giúp tóc bóng mượt, giữ nếp đẹp - 1
Trào lưu tóc ép đã quay trở lại và được biến tấu đi để tự nhiên hơn

1. Không gội đầu khi làm tóc

Thời gian thích hợp để gội đầu là 3 ngày sau khi ép tóc xong. Bởi lẽ, mái tóc của bạn cần có 1 khoảng thời gian để làm quen và vào nếp với kiểu cách mới. Kiên trì và bạn sẽ thấy mái tóc mới sẽ bóng bẩy, mươt mà, khoẻ khoắn hơn.

2. Dùng lược răng thưa và lược chải mềm