22:08 03/09/2020
NTMT Nguyễn Thanh Long: Kỷ lục Guinness ngành tóc năm 2020 là cơ hội để trau dồi kiến thức về nghề
Ngoisaonganhlamdep.net- Sự tham gia tranh tài của NTMT Thanh Long nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn nhờ tài năng nổi bật của anh sau thời gian dài làm nghề.

NTMT Nguyễn Thanh Long sinh năm 1987 tại Bình Phước. Tuổi thơ gắn liền với mảnh đất quê hương, đến năm 2008, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng kỹ thuật Lý Tự Trọng với chuyên ngành cơ khí động lực, anh  bắt đầu rời xa quê hương để đến Bình Dương lập nghiệp.

Ban đầu chỉ là một anh nhân viên kỹ thuật cho một công ty kinh doanh và sửa chữa xe ôtô. Sau một thời gian, anh cảm thấy công việc cơ khí  khá là vất vả và chứng kiến những tai nạn lao động thương tâm nên anh nhận thấy công việc cơ khí không phù hợp với mình.

“Trong một lần vô tình xem trên mạng một trang đào tạo nghề tôi thấy nghề tóc là một nghề  phù hợp để tôi phát triển tương lai. Từ đó, tôi đã nuôi đam mê và theo đuổi công việc này. Và rồi cơ duyên đã đưa tôi gặp được thầy Phi, một người thầy chỉ hơn tôi 2 tuổi. 

Trong một lần làm tóc ở chỗ thầy Phi, tôi đã có dịp trò chuyện và quan sát cách đào tạo nhân viên ở nơi đây và tôi đã quyết định đăng ký học nghề tóc ở đây và sự nghiệp làm tóc của tôi bắt đầu từ đây”, NTMT Nguyễn Thanh Long chia sẻ về chặng đường đến với nghề của bản thân.

Đến năm 2017, anh chính thức mở salon tóc ở Bình Dương lấy nghệ danh là NGUYỄN LONG đem hết niềm đam mê và nhiệt huyết của mình để mang lại cho quý khách hàng một mái tóc đẹp nhất có thể.

“Biết đến cuộc thi vào tháng 12 sắp tới này, trước tiên tôi xin cảm ơn thầy Phi 1 người thầy cũng như một người anh trai đã chỉ dạy nhiệt tình để tôi có thể ngày hôm nay. Đồng thời cảm ơn các anh chị các bậc tiền bối đi trước đã mở ra 1 sân chơi bổ ích và đầy nhiệt huyết để tôi và các đồng nghiệp có cơ hội chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực ngành tóc. 

Tôi xin hứa sẽ đem tất cả kinh nghiệm kỹ năng của mình để xây dựng ngành tóc Việt Nam vươn lên một tầm cao mới sánh vai với tầm quốc tế”, NTMT Nguyễn Thanh Long thể hiện quyết tâm của bản thân tại cuộc thi và trên hành trình làm nghề phía trước.

Kỷ lục Guinness ngành tóc TP HCM 2020 được phối hợp tổ chức bởi Hội Kỷ lục gia Việt Nam,  trang tin điện tử Tóc và sao. Đây là sân chơi tài năng chắp cánh cho các nhà tạo mẫu tóc khẳng định bản thân và thương hiệu làm đẹp của chính họ. Chương trình được lên kế hoạch tổ chức vào cuối năm 2020.