08:51 07/03/2015
Giang Hồng Ngọc tiết lý do 'chia tay' Hà Dũng
Thời làm 'giai nhân' của nhạc sĩ nổi tiếng, Quán quân X-Factor không gặt hái được thành công như mong đợi.

Làm khách mời trong talkshow Lần đầu tôi kể, Giang Hồng Ngọc đã chia sẻ về chặng đường gian nan với hàng loạt thử thách trước khi trở thành Quán quân X-Factor mùa đầu tiên. Cô bắt đầu theo đuổi nghiệp hát từ khi đoạt giải tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình vào năm 16 tuổi. Thời điểm đó, nữ ca sĩ nghĩ con đường phía trước sẽ rất thuận lợi, vì bản thân đã có giải thưởng của cuộc thi làm “bệ phóng”. Thế nhưng thực tế, cô lại gặp rất nhiều gian nan. Gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt, bản thân trải qua nhiều cơn bạo bệnh, sự nghiệp ca hát liên tiếp thụt lùi…khiến cô lâm vào bế tắc, tưởng như khó có thể vượt qua. Công việc gì cô cũng làm, từ lời mời MC đến hát thuê trong các đám cưới. Tất cả là do hoàn cảnh đưa đẩy, chứ bản thân cô không hề mong muốn.

giang-hong-ngoc.jpg

Giang Hồng Ngọc chỉ vụt sáng khi chiến thắng tại X-Factor dù trước đó, cô đã hoạt động ca hát 8 năm.

Lúc đoạt giải Tiếng hát truyền hình, Giang Hồng Ngọc cũng nhận được những lời mời từ các công ty quản lý ca sĩ. Nhưng vì thuộc tuýp người “không thích làm con cờ cho người khác điều khiển”, cô đã từ chối không ít cơ hội. Riêng chuyện đầu quân cho công ty nhạc sĩ Hà Dũng và Minh Nhiên thì bản thân cô lại xem đó là mối lương duyên lớn. Giang Hồng Ngọc cho biết, trong 2 năm hợp tác, cô được hỗ trợ rất nhiều trong việc ra mắt album, dù kết quả thu được không như mong đợi. Cuối cùng, cô đành 'chia tay' nhạc sĩ Hà Dũng và bắt đầu tự tìm kiếm cơ hội bằng chính khả năng của mình. Dẫu vậy, cô vẫn dành những tình cảm trân trọng và quý mến cho Hà Dũng bởi anh là người tạo cho cô những bước đi tiền đề cho sự nghiệp sau này. 

Tóm lược về sự nghiệp của mình, Quán quân X-Factor cười nói rằng, cô có thể viết được một cuốn sách về cuộc đời mình. Cô tự nhận mình là ca sĩ thuộc loại “hàng hiếm” của showbiz Việt, vì trong 8 năm theo nghề đã có đến 4 lần “lóe lên rồi vụt tắt”.

HTV2-Photos-Lan-dau-toi-k.jpg

Nữ ca sĩ từng đi làm MC, hát ở các đám cưới để kiếm tiền.

Khi nộp đơn dự thi X-Factor (Nhân tố bí ẩn), Giang Hồng Ngọc may mắn có sự hỗ trợ của 'người thầy' Hồ Ngọc Hà. Cô đã chiến thắng một cách thuyết phục và sự nghiệp chuyển sang bước ngoặt mới. Hiện tại, cô là một trong những thí sinh của cuộc thi The Remix.

Quỳnh Như
Ảnh: Chiêu An