10:49 27/02/2015
Hà Duy 'hộ tống' Dương Hoàng Yến ra tận xe
Quán quân 'Cặp đôi hoàn hảo 2014' quấn quýt không rời sau đêm nhạc tối 26/2.
1-4592-1425008374.jpg

Tối qua, nhà thiết kế Hà Duy đến xem Dương Hoàng Yến biểu diễn trong liveshow mở màn năm Ất Mùi của chương trình 'Bài hát yêu thích', tại sân khấu ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam. Hà Duy và Dương Hoàng Yến là bạn bè từ lâu, nhưng kể từ sau 'Cặp đôi hoàn hảo', họ càng trở nên thân thiết. Sau khi xem xong chương trình tối qua, Hà Duy 'khoe' Dương Hoàng Yến đoạn video anh quay lại khi cô hát. 

2-8537-1425008374.jpg

Hà Duy còn đưa Dương Hoàng Yến ra tận xe hơi. 

3-4060-1425008374.jpg

Anh cẩn thận đỡ giúp cô phần đuôi váy dài.

4-8573-1425008374.jpg

Bộ váy của Dương Hoàng Yến do chính Hà Duy thiết kế. Ở hậu trường, họ chụp ảnh cùng Bùi Anh Tuấn - người song ca với nữ ca sĩ trong đêm nhạc. Đặc biệt, Hà Duy còn giúp Bùi Anh Tuấn trang điểm vì người make-up đến muộn.

[Caption]Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn chăm chút rất nhiều cho dự án Single Đã từng, và họ hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào bản Ballad với nhiều cao trào, cũng như giai điệu bắt tai này. Cả Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn đều là 2 ca sĩ trẻ có chất giọng hiếm, cũng như vững chắc hàng đầu. Những đoạn ngân cao được Bùi Anh Tuấn xử lý nhẹ nhàng, điêu luyện, còn Dương Hoàng Yến giằng xé, biểu cảm và không ngừng thử sức mình ở những phần chuyển đoạn, lên tông. Cả 2 hòa quyện vào nhau, cộng hưởng, giúp cho ca khúc vừa trọn vẹn, nhưng cũng có rất nhiều màu sắc đa dạng, có cả tình yêu, hạnh phúc và cả nỗi đau, sự tiếc nuối. Đã từng là bước đệm để Dương Hoàng Yến, Bùi Anh Tuấn hứa hẹn hợp tác trong những lần kế tiếp. Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh tỏ ra thích thú và đặc biệt đánh giá cao ca khúc cũng như cách hát của cả Dương Hoàng Yến và Bùi Anh Tuấn.

Bùi Anh Tuấn và Dương Hoàng Yến thể hiện ca khúc 'Đã từng' - bản ballad có giai điệu bắt tai và có cao trào. Nếu như Bùi Anh Tuấn xử lý nhẹ nhàng, điêu luyện ở những nốt cao, Dương Hoàng Yến lại có sự giằng xé, biểu cảm và không ngừng thử sức ở những đoạn lên tông. Họ hát hòa quyện, giúp người nghe cảm nhận được cả niềm hạnh phúc lẫn nỗi đau của ca khúc. Tiết mục được nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh rất thích thú và đánh giá cao.

[Caption]Thùy Chi là cái tên được nhắc đến rất nhiều thời gian gần đây, cô ca sĩ có giọng ca họa mi một mình một đường đi trong showbiz. Không có scandal, không có phát ngôn gây sốc, không tiểu xảo hay chiêu trò trên sân khấu, cũng ít khi thấy Thùy Chi xuất hiện hay quảng bá sản phẩm, nhưng lần trở lại nào của cô cũng là lần trở lại đáng giá. Giữ em đi là một bản Ballad tình cảm, ngay lập tức thành hit và được nhiều người covẻ, thì Lon ton à, lon ton ơi, Thùy Chi như hát một khúc hát ru trên sân khấu, khiến cho khán giả đại chúng đều có thể tưởng tượng ra được những hình ảnh trong trẻo, yên bình trên những bước chân chập chững vào đời của một đứa trẻ. Thùy Chi hát không lên gân, cầu kỳ, mà nhỏ nhẹ, từng chút một chinh phục khán giả. Nếu như Hoa hậu Thu Thuỷ cho rằng ca khúc này không có gì đặc biệt, thì sự nhẹ nhàng, trong trẻo này lại khiến cho nhà báo Trác Thuý Miêu cảm nhận được sâu sắc. Cô cho rằng nó rất thực tế, nhẹ nhàng, chứ không cần thiết phải có thông điệp rõ ràng.

Tham gia chương trình, Thùy Chi trình bày 'Lon ton à, lon ton ơi' rất trong trẻo, bình yên. Nữ ca sĩ hát nhỏ nhẹ, không lên gân. Nhà báo Trác Thúy Miêu cảm nhận được sự sâu sắc mà ca khúc mang lại.

[Caption]. Cũng trong đêm liveshow này, Ca sĩ của tháng đã được công bố, chính là ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, cùng 5 ca khúc do cô thể hiện là: Hoang mang, Có nhau trọn đời, Anh, Vũ điệu hoang dã và Nụ hôn cuối cùng. Ca khúc nào trong 5 ca khúc trên sẽ được biểu diễn trong liveshow tháng 3 tới sẽ phụ thuộc vào kết quả bình chọn của Hội đồng khán giả đại diện chương trình. Kết quả bình chọn sẽ được công bố tại www.baihatyeuthich.vn sau khi đóng bình chọn vào 11h59 thứ 6 tuần diễn ra liveshow BHYT tháng 3/2015.   Trong liveshow BHYT tháng 2, giải thưởng Bài hát yêu thích nhất tháng 1 cũng đã chính thức được trao cho ca khúc Giữ em đi của tác giả trẻ Tiên Tiên do ca sĩ Thuỳ Chi trình diễn. Bằng chất giọng trong trẻo, ngọt ngào của mình, Thuỳ Chi đã giúp cho ca khúc đứng đầu 7/8 tuần bình chọn BXH BHYT tuần.

Trước đó, Thùy Chi và nhạc sĩ Tiên Tiên (trái) nhận giải 'Bài hát yêu thích nhất tháng 1' dành cho ca khúc 'Giữ em đi'. 

[Caption] Ca sĩ với hình ảnh tomboy Vũ Cát Tường lần nào đến cũng mang theo bất ngờ. Nếu như khán giả đã quá quen với Vũ Cát Tường ngồi bên cây đàn piano và hát Vết mưa hay Yêu xa, thì Anh và anh lại là một Vũ Cát Tường hoàn toàn khác. Cô ca sĩ này ngày càng bản lĩnh, lạnh lùng và làm chủ phần trình diễn. Một ca khúc không dễ nghe như Anh và anh được Vũ Cát Tường hát tự tin, không hề chông chênh mà rất vững chãi từ đầu đến cuối. Những đoạn đóng chữ trong mỗi câu của cô cũng đều để lại dấu ấn. Vũ Cát Tường có sự tiến bộ vượt bậc qua mỗi năm, cô không chỉ để lại những bản hit nhạc nhẹ mà còn cho thấy sự biến chuyển gây bất ngờ trong cả phong cách. Khi Vũ Cát Tường trình diễn, cả 3 vị khách mời bình luận đều nhún nhẩy theo cô, và tỏ rõ sự thích thú với hiện tượng trẻ này. Nhà báo Trác Thuý Miêu và Hoa hậu Thu Thuỷ có phần mất kiểm soát với phần trình diễn của cô ca sĩ bé nhỏ.

Vũ Cát Tường khiến 3 vị khách mời phải nhún nhảy và bị 'mất kiểm soát' với tiết mục 'Anh và anh'. Ca khúc cho thấy sự 'lột xác' của Á quân The Voice 2013 khi thoát khỏi những bản ballad trầm buồn.

[Caption]Đến với những diễn biến chính của đêm liveshow tháng 2, ban nhạc kỳ cựu Bức Tường trở lại với bản hit đã quen thuộc của họ mang tên Mắt đen. Phong cách Rock dễ nghe, cùng với phần trình diễn hấp dẫn của các thành viên quan trọng khiến cho Mắt đen trở nên đầy máu lửa, nhưng vẫn được khán giả đại chúng nghe và thưởng thức, cổ vũ bằng những tràng vỗ tay, reo hò không ngớt từ đầu đến cuối. Trần Lập vẫn là thủ lĩnh của ban nhạc Rock Việt hàng đầu khi anh xử lý ca khúc khác biệt ở các đoạn, có cao trào, đưa đẩy khán giả vào vòng xoáy những âm thanh mạnh mẽ của Rock, nhưng vẫn rất dễ chịu. Một điều nữa là các sáng tác của Trần Lập đều mang đậm tính thông điệp, nên càng vào những đoạn điệp khúc, sự máu lửa của Bức Tường ngày càng được cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả trẻ. Đây là ca khúc gây được tiếng vang nhất trong đêm liveshow tháng 2 của chương trình BHYT. Trần Lập thậm chí còn có màn đối đáp với 2 vị khách mời bình luận là nhà báo Trác Thuý Miêu và Hoa hậu Thu Thuỷ. Cả 2 đều không ngại bày tỏ cảm xúc của mình khi nghe lại ca khúc đã từng nổi tiếng gần 20 năm qua của ban nhạc Bức Tường.

Ban nhạc Bức Tường vẫn thu hút khán giả với bài hit 'Mắt đen' có thâm niên gần 20 năm. 

[Caption]Quốc Thiên lần đầu tiên thử sức với dòng nhạc xưa qua ca khúc Nếu xa nhau. Quốc Thiên có chất giọng vừa ngọt ngào lại vừa khỏe khoắn, cao độ ổn định, rất hợp với dòng nhạc xưa, nhưng anh đã rất cẩn thận, kiên trì, và đến thời điểm này mới chính thức đưa những ca khúc nhạc xưa trên sân khấu. Nếu như Quốc Thiên trẻ trung, day dứt khi hát nhạc Pop, thì dòng nhạc xưa khiến anh trưởng thành, chín chắn, và cũng là cơ hội đề chứng minh giọng hát ngày càng điêu luyện, được giới chuyên môn đánh giá cao của Quốc Thiên. Cả Hoa hậu Thu Thuỷ và nhà báo Trác Thuý Miêu đều cho rằng Quốc Thiên có phần hơi an toàn về cách xử lý, dòng nhạc, dù anh ngày càng vững vàng hơn nhiều.

Quốc Thiên trình bày 'Nếu xa nhau' khá tròn trịa, nhưng Hoa hậu Thu Thủy và nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng anh xử lý hơi an toàn. 

Hân Quy
Ảnh: Hải Bá