15:55 17/03/2015
Lâm Vinh Hải từng tuyệt vọng vì bị thoát vị đĩa đệm
Chàng vũ công đang nỗ lực hết mình để chống lại căn bệnh có thể khiến anh phải giã từ sự nghiệp nhảy múa.

Lâm Vinh Hải kể, khi tham gia cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy năm 2012, anh bị chấn thương ở lưng khá nặng. Tuy nhiên, lúc đó chàng vũ công không nghĩ mình bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm mà chỉ đoán do tập luyện nhiều nên bị đau lưng. Đêm chung kết, anh đau đến mức không thể đứng, phải tiêm thuốc giảm đau mới ra sân khấu diễn được.

lam-vinh-hai-1-9005-1426581867.jpg

Lâm Vinh Hải từng tuyệt vọng vì bị thoát vị đĩa đệm.

Bác sĩ tuyên bố Lâm Vinh Hải buộc phải ngưng diễn, giải nghệ nhảy múa để điều trị thoát vị đĩa đệm. "Tin đó như 'án tử' khiến tôi đau đớn. Những ngày đầu mới biết về tình trạng bệnh tật của mình, tôi tắt điện thoại, khóa facebook, đi lang thang không thiết làm gì. Vợ con, gia đình, nghề nghiệp, mọi thứ bỗng như biến mất. Tôi thấy mệt mỏi và cô đơn. May mắn là sau những ngày tuyệt vọng, tôi được người thân, bạn bè và đặc biệt là thầy John Huy Trần động viên, cố gắng vượt qua căn bệnh", anh kể lại.

"Thầy John Huy Trần truyền cho tôi nghị lực sống mạnh mẽ, lạc quan và dạy tôi những bài học làm nghề, làm người quý báu. Anh nói trong lĩnh vực nhảy múa, một số người nghĩ, mình học được kỹ thuật khó thì phải giữ làm vốn cho mình. Nhưng thực tế, khi nhảy múa cùng nhau, các vũ công chia sẻ với nhau mọi kiến thức, kỹ năng mình có thì họ sẽ gắn kết và thành công hơn. Nếu nghề múa phát triển, những vũ công như chúng tôi mới có cơ hội khẳng định mình. Tôi nhớ lại những lời dạy của thầy, lại cố gắng chăm chỉ luyện tập, lấy lại sự dẻo dai của cột sống đồng thời kiên nhẫn tuân thủ phương pháp vật lý trị liệu", Vinh Hải tâm sự.

lam-vinh-hai-2-6182-1426581867.jpg

Anh đang nỗ lực điều trị với mong ước đẩy lui được căn bệnh, tiếp tục sống với đam mê nhảy múa.

Mấy tháng nay, chàng vũ công nghỉ diễn hoàn toàn, chỉ trở lại hỗ trợ ca sĩ Tóc Tiên trong show The Remix vừa qua. Hàng ngày, anh tập vật lý trị liệu, đợi lưng bớt đau mới trở lại sân khấu.

"Bị bệnh nhưng tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ nghề. Bởi từ bỏ đam mê của mình là một điều kinh khủng. Với tôi, nhảy múa không chỉ là công việc mà còn là hơi thở trong cuộc sống. Tôi nghĩ ai cũng có khó khăn của riêng mình, những vấn đề về tiền bạc, gia đình, sức khỏe... nhưng điều quan trọng là chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc. Phải có niềm tin và cố gắng vượt qua mọi thứ. Bạn sẽ không bao giờ biết sau cánh cửa có gì nếu không chịu mở ra và bước tiếp", Lâm Vinh Hải nhắn nhủ.

>> Xem ảnh Lâm Vinh Hải trầm tư trong bộ ảnh đen trắng

Hương Giang
Ảnh: Louis Wu