09:20 04/04/2015
Lệ Quyên từng theo mẹ 'tha phương' ở tỉnh lẻ
Vì kinh tế gia đình khó khăn, thuở nhỏ, cô và mẹ phải lên Thái Nguyên kiếm tiền, trong khi gia đình ở Hà Nội.

Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng với hit Giấc mơ có thật vào năm 2005, Lệ Quyên đã trải qua quãng tuổi thơ không mấy bình yên. Cô sinh ra ở Hà Nội nhưng lại phải xa bố, các anh chị để 'khăn gói' theo mẹ về tỉnh Thái Nguyên. Chia sẻ trong talkshow Lần đầu tôi kể, Lệ Quyên nói, việc chuyển nơi ở và học tập là sự thay đổi quá đột ngột với cô vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, kinh tế gia đình khó khăn, mẹ cô đã phải hy sinh để con cái có cuộc sống ấm no. Suốt thời gian ở Thái Nguyên, Lệ Quyên thường xuyên ở nhà một mình vì mẹ phải đi làm xa. Chính những ngày tháng đó đã phần nào giúp cô hình thành ý chí sắt đá, tinh thần vững vàng khi trưởng thành. "Tôi không thể nào quên khoảng ký ức ấy. Đến tận bây giờ, tôi vẫn trân trọng những người bạn đồng hành, đã chia sẻ cùng tôi thuở hàn vi. Tôi xem họ như 'báu vật' cuộc đời", cô nói. 

anh1-6509-1428113159.jpg

Lệ Quyên có tuổi thơ 'tha phương' cùng mẹ ở Thái Nguyên, trong khi bố và các anh chị đều ở Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Lệ Quyên mới trở lại Hà Nội. Lúc đó, cô thi đỗ vào cả 2 trường Đại học, nhưng trong lòng lại không vui vì nghĩ, mình là gánh nặng của gia đình. Bố cô đã động viên con gái theo đuổi việc học để có một tương lai sáng lạn hơn. 

Yêu thích ca hát, Lệ Quyên bắt đầu tìm kiếm cơ hội để tỏa sáng. Cô hay hát ở những quán sinh viên và không ít đêm chịu cảnh 'mưa chan hòa cùng nước mắt' vì bị mắng mỏ. Thời sinh viên, cô chỉ tham gia một cuộc thi hát duy nhất, chứ chưa từng đặt chân đến những sân chơi ca hát đình đám khác. Cô giải thích rằng, cô không thích va chạm và sự cạnh tranh. Đây cũng là lý do khiến Lệ Quyên sau này không mặn mà với việc 'ngồi ghế nóng', dù cô nhận được nhiều lời mời từ hàng loạt show truyền hình ăn khách. 

anh2-7904-1428113159.jpg

Sau nhiều sóng gió trong nghề, hiện tại 'bà mẹ một con' đã trở thành 'nữ hoàng phòng trà'.

Tham gia chương trình Lần đầu tôi kể, Lệ Quyên còn chia sẻ về bước ngoặt đưa cô vụt sáng trở thành ngôi sao khi phát hành album Giấc mơ có thật và cả kỷ niệm về những mối tình đã đi qua cuộc đời. Với riêng ông xã hiện tại, cô cũng bật mí về cơ duyên gặp gỡ để rồi đi đến quyết định lên xe hoa với người đàn ông từng qua một lần đò. 

Talkshow về Lệ Quyên sẽ phát sóng vào lúc 19h ngày 5/4 trên sóng Đài truyền hình TP HCM.

Quỳnh Như
Ảnh: Chiêu Ân