16:26 21/05/2015
Việt Anh xa bạn gái 6 tháng để lên núi đóng phim
Trong hơn nửa năm quay 'Khi đàn chim trở về 3' tại vùng biên giới Lào Cai, anh ít có cơ hội ở bên người yêu. 

Sau vai diễn trong Tuổi thanh xuân, cuối tháng 5 này, Việt Anh tiếp tục trở lại màn ảnh nhỏ với dự án chính luận Khi đàn chim trở về 3. Không giống với những nhân vật công tử ăn chơi trong các phim trước, lần này, anh đóng vai chính diện - Thành, hạt trưởng hạt kiểm lâm tại vùng biên giới với tính cách chính trực, quyết tâm chống bọn lâm tặc để bảo vệ rừng. Việt Anh chia sẻ, đây là nhân vật khó khăn nhất với anh trong suốt hơn 10 năm đóng phim cả về diễn biến tâm lý và điều kiện ghi hình. Bản thân anh chưa từng tiếp xúc với nhân viên kiểm lâm nên không hiểu nhiều về tính chất công việc và cuộc sống hàng ngày của họ. Để nhập vai tốt, Việt Anh phải dành thời gian đi thực tế trước khi bộ phim bấm máy. Ngoài ra, anh cũng tập luyện võ thuật, phục vụ cho các cảnh quay hành động. 

anh5-9148-1414033133-8159-1432195417.jpg

Nam diễn viên 'Tuổi thanh xuân' và bạn gái Trần Hương đã gắn bó được 3 năm nhưng chưa lên kế hoạch kết hôn. Trong thời gian quay 'Khi đàn chim trở về 3', cả hai phải xa nhau hơn 6 tháng.

Việt Anh theo ê kíp Khi đàn chim trở về 3 lên vùng cao Y Tý (Lào Cai), nơi không có sóng điện thoại để quay phim trong hơn 6 tháng. Anh chấp nhận xa người yêu Trần Hương vì vai diễn. Việt Anh kể, đoàn phim 40 người cùng sinh hoạt chung tại một căn nhà sàn 40m2 trong điều kiện thiếu thốn về đồ ăn, nước sạch. "Mỗi tuần, chúng tôi rủ nhau về thành phố Lào Cai để liên lạc với gia đình, người thân, đồng thời bổ sung thêm đồ ăn ngon. Bạn gái tôi thi thoảng lên thăm trong thời gian ngắn ngủi. Tuy nhiên, chúng tôi hạn chế dần sau sự cố người thân của một diễn viên suýt gặp tai nạn trên đường núi gập ghềnh khi lên Lào Cai thăm nom. Dẫu chịu thiệt thòi về tình cảm cá nhân nhưng tôi và ê kíp đều động viên nhau hoàn thành tác phẩm. Bản thân bạn gái tôi cũng thông cảm với công việc của tôi". 

Trong bộ phim lần này, Việt Anh có dịp đóng chung với hai diễn viên Kiều Thanh, Hoa hậu Biển Vân Anh và tạo nên mối quan hệ tình cảm tay ba phức tạp. Kiều Thanh vào vai Loan - chủ doanh nghiệp gỗ, luôn dùng mọi thủ đoạn mua chuộc các cán bộ kiểm lâm để khai thác gỗ trái phép. Loan yêu đơn phương Thành (nhân vật của Việt Anh) nhưng không được anh đáp lại. Hoa hậu Biển Vân Anh lại được giao vai cô giáo hiền lành Vân - bạn gái Thành.

viet-anh-6321-1432195417.jpg

Việt Anh bảnh bao xuất hiện trong buổi ra mắt phim 'Khi đàn chim trở về 3'. 

Nhận xét về Kiều Thanh, Việt Anh cười nói rằng, trước đây cả hai từng không ưa nhau vì Kiều Thanh quá khó gần. Tuy nhiên, khi làm việc chung, anh dần khám phá ra rằng, cô là diễn viên cá tính, có khả năng nhập vai tốt và rất đam mê với nghề. "Tôi nhớ nhất cảnh Loan ôm Thành để tỏ tình. Lúc đó, Kiều Thanh đã khóc nhiều, đẩy được cao trào về cảm xúc khiến tôi bị cuốn theo. Đây có lẽ là cảnh xúc động nhất trong phim", anh tâm sự. Còn với bạn gái trên màn ảnh - Vân Anh, nam diễn viên đánh giá, Hoa hậu Biển mới lấn sân nghệ thuật, còn ít kinh nghiệm nên ban đầu cô chưa nhập vai. Dần dần, Vân Anh tiến bộ hơn, bắt kịp được với mạch phát triển tâm lý nhân vật. 

Dẫu gặp nhiều khó khăn khi đóng Khi đàn chim trở về 3 nhưng Việt Anh cho rằng, sự hy sinh đó là xứng đáng, bởi anh được trải nghiệm nhiều về cuộc sống vùng núi thông qua vai diễn. Tác phẩm dài 46 tập, do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chỉ đạo sẽ chính thức lên sóng VTV từ ngày 28/5. 

Quỳnh Như