08:42 04/04/2015
Bí quyết chăm sóc da hiệu quả cho mỗi lứa tuổi
Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, làn da cần những biện pháp chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và tìm được cho mình những cách chăm sóc da tối ưu nhất.

Chăm sóc da ở độ tuổi 20

Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng, ở lứa tuổi 20, collagen có trong da còn rất phong phú. Lúc này, đầu tiên và quan trọng nhất, các chị em cần giữ cho làn da tươi trẻ bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPS ít nhất là 30 để bảo vệ làm da khỏi tia UV. Và một điều rất quan trọng nữa, bạn hãy luôn duy trì thói quen này ngay cả khi bạn qua độ tuổi 20.

Chăm sóc da mọi lứa tuổi 0

Tuy nhiên, tùy vào việc da bạn thuộc loại nào, bạn cần có cách sử dụng kem chống nắng khác nhau. Với làn da dầu, có thể không cần một loại kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng, nhưng làn da khô sẽ được chăm sóc tốt hơn nếu bạn làm điều đó.

Nhiều chị em thường có mụn ở độ tuổi 20, nếu xử lý không đúng cách, các mụn này có thể bị nhiễm trùng nặng, để lại sẹo và vết thâm. Để tránh điều này, bạn nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không nhờn với dòng chữ "oil-free" (không chứa chất dầu), " non-acnegenic" (không gây mụn trứng cá), "non-comedogenic" (không gây mụn).

Chăm sóc da ở độ tuổi 30

Từ 30 tuổi trở đi, hoạt động của các tế bào da và sự tuần hoàn, tái tạo bắt đầu chậm lại. Da bắt đầu bị mất nước, trở nên khô hơn, giảm sự căng mịn. Khi thiếu nước, tác dụng của đa số enzym bị ức chế và chậm lạị, mà hoạt động của enzym lại liên quan mật thiết với khả năng đề kháng của lớp biểu bì và hệ thống phòng vệ da.

Hậu quả là lớp biểu bì trên bề mặt da trở nên mỏng hơn và rất dễ bị tổn thương. Lúc này, làn da chị em bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa, chẳng hạn như vết chân chim, tàn nhang...

Cùng với việc duy trì các thói quen sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao suốt từ độ tuổi 20, bạn cần tăng cường sử dụng chất dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa như trà xanh, hạt nho, vitamin C, axit ferulic... để bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do và có thể giảm giảm bớt những dấu hiệu lão hóa, cũng như giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của tổn thương mới.

Chăm sóc da mọi lứa tuổi 0

Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm thường xuyên, tẩy tế bào chết một hoặc hai lần mỗi tuần để giúp da mềm mại và giảm tốc độ lão hóa. Đối với làn da xuất hiện nhiều vệt nám, tàn nhang và nếp nhăn, bạn nên tăng cường sử dụng các loại mỹ phẩm chứa alpha-hydroxy acid (AHA) – axít trái cây giúp làm mịn da và mờ dần vết nám. Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm này khiến cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do vậy việc kết hợp với kem chống nắng là rất quan trọng.

Chăm sóc da ở độ tuổi 40

Theo các chuyên gia sắc đẹp, ở độ tuổi 40, cùng với sự thay đổi của hormones, làn da bắt đầu mỏng dần, hoạt động của các tế bào chậm hơn nữa, collagen và độ ẩm giảm nhanh. Tất cả các quá trình này khiến làn da của bạn khô, giảm độ đàn hồi rõ rệt.