11:02 21/08/2020
Cố vấn quyền lực Nguyễn Thị Đào - Chờ đợi sự tỏa sáng tại Kỷ lục Guinness ngành tóc thành phố HCM 2020
Ngoisaonganhlamdep.net - Trong “tâm bão” dịch Covid-19, khán giả cả nước vẫn đang mong chờ vào sự trở lại đầy mạnh mẽ của ngành tóc Việt vào cuối năm 2020. Ban tổ chức Kỷ lục Guinness ngành tóc tiếp tục công bố tên tuổi cố vấn quyền lực tiếp theo của cuộc thi để đáp ứng nguyện vọng trên của khán giả. Cái tên được công bố lần này thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông - NTMT Nguyễn Thị Đào.

NTMT Nguyễn Thị Đào sinh năm 1985 tại quê hương Thanh Hóa. Nghệ danh Hồng Đào theo chân chị ngay từ những ngày đầu tiên bước vào con đường làm tóc. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nhất nhì vùng quê Thanh Hoá, ba mẹ chị Đào làm công nhân, suốt ngày làm lụng vất vả . Chị là con lớn trong gia đình phải theo ba mẹ ra đồng làm việc từ lúc bé. Tuổi thơ nghèo nàn vất vả đó đã thôi thúc chị ăn học thành tài để có tương lai tương sáng hơn. Nhưng cơ duyên không cho chị được vào trường đại học như các bạn cùng trang lứa khác. 

“Trong lúc buồn và tuyệt vọng, tôi đã xin gia đình cho vào Sài Gòn mong tìm được một việc làm thay đổi bản thân và giúp đỡ bố mẹ nuôi các em .Vào Sài Gòn, tôi được tiếp cận với cuộc sống phố thị  nhộn nhịp. Lúc đó, tôi đã có ý nghĩ bản thân không thể cứ làm công nhân mãi được. Đó là lúc tôi bắt đầu tìm hiểu và quyết định học một cái nghề. Tạo mẫu tóc đến với tôi từ đó”, chị Đào nghẹn ngào chia sẻ. 

Vốn yêu thích làm đẹp từ nhỏ, NTMT Hồng Đào đã mạnh dạn theo học nghề tóc và làm đẹp. Lúc đó, bản thân chị Đào cũng còn mung lung và lo sợ. Tuy vậy, càng học chị càng thấy thích và đam mê. Và cứ như thê, chị  phấn đấu mỗi ngày vừa học vừa làm. Sau khi học giỏi nghề, chị cũng dành dụm được ít tiền mở một tiệm nhỏ tại Quận 12.

“May mắn cho tôi là tôi được khách thương nên giới thiệu đấn làm đẹp và học nghề ngày một đông. Gần 20 năm trong nghề tôi đã  dạy được rất nhiều học trò ra nghề mở tiệm và tôi cũng tự mở cho tôi thêm được nhiều chi nhánh Hồng Đào ở nhiều nơi như Thanh Hóa, Bình Dương, ...Đặc biệt là tôi có một số lượng lớn khách hàng luôn tin tưởng ủng hộ tôi nhiều năm qua”, NTMT Hồng Đào đầy tự hào chia sẻ cùng phóng viên. 

Với hai chi nhánh làm đẹp tại 154, tổ 48 đường Hương Lộ và 80B Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM, NTMT Hồng Đào chứng minh sự đẳng cấp, sự  tâm huyết và niềm đam mê bất tận của bản thân với công việc làm đẹp này. Chị bảo rằng dù nó không lớn, không sang chảnh như nhiều salon khác nhưng đó là bước đệm, là đứa con đầu lòng mang lại cho chị những thành công như ngày hôm nay. 

Tại ngôi nhà thân thương đang sinh sống cùng chồng con, chị ấp ủ xây dựng một trung tâm làm đẹp và dạy nghề đẳng cấp và chuyên nghiệp. Luôn quan niệm: “Một nghề trong tay cả đời hưởng thụ và đại học không phải là con đường duy nhất để lập nghiệp. Tôi làm được các bạn làm được”, NTMT Hồng Đào chắc chắn sẽ còn tiến thêm những bước đi quan trọng mới trong sự nghiệp. 

Tại Kỷ lục Guinness ngành tóc TP HCM 2020, người ta mong chờ vào sự đột phá của vị cố vấn quyền lực Hồng Đào. Bằng kinh nghiệm và tri thức sau 20 năm gắn bó với nghề, những gì mà chị góp ý, chia sẻ chắc chắn là bài học quý giá mà thế hệ tạo mẫu trẻ khó được tiếp cận ở bất kỳ nơi đâu. Cùng chờ đón sự tỏa sáng của NTMT Hồng Đào tại cuộc thi vào cuối năm 2020.