17:18 28/02/2024
Mrs Ánh Nguyệt tham dự Đại lễ dâng hương ngành làm đẹp - Trường Cao đẳng Y – Dược cộng đồng
Ngoisaonganhlamdep.net - Mrs Ánh Nguyệt sẽ đồng hành cùng Đại lễ dâng hương ngành làm đẹp - Trường Cao đẳng Y – Dược cộng đồng sắp tới. Đây là sự kiện dâng hương lớn nhất ngành làm đẹp từ trước đến nay, cũng là hoạt động hướng về cội nguồn và lan tỏa nét đẹp văn hóa tâm linh ý nghĩa.

Trong tâm thức người Việt, việc cầu an, cầu lộc, cầu tài đầu năm là việc không thể bỏ qua, được ông cha truyền tụng lâu đời. Đây là nét văn hóa tâm linh của người Việt.

Công đoàn trường Cao đẳng Y – Dược cộng đồng tổ chức lễ dâng hương đầu năm dành cho cán bộ giảng viên, nhân viên, quý đối tác đồng hành cùng nhà trường nhằm phát huy truyền thống “đoàn kết -  gắn bó - yêu thương – phát triển” của tập thể nhà trường và quý đối tác. Tết đến xuân sang đi lễ là việc nên làm, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Cầu mong 1 năm mưa thuận gió hòa, gia đình ấm yên, nhà trường phát triển.


Đại lễ dâng hương ngành làm đẹp lớn nhất từ trước đến nay

Điểm đến đầu tiên trong hành trình dâng hương là Chùa Bái Đính. Là ngôi chùa có bề dày lịch sử hơn 1000 năm, Chùa Bái Đính đã tồn tại song hành cùng các triều đại phong kiến nhà Đinh, Tiền Lê và đầu nhà Lý. Mặc thời gian thoi đưa, chùa vẫn luôn hiên ngang đứng vững giữa mây trời Ninh Bình, trở thành đệ nhất danh thắng tâm linh.

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Điểm đến thứ hai trong hành trình là Đền Trần Nam Định là khu di tích thờ 14 vị vua nhà Trần cùng gia quyến và các quan lại có công với đất nước. Nơi đây nổi tiếng với Lễ khai ấn Đền Trần đầu xuân và Hội Đền Trần tháng Tám. Hàng năm, Đền Trần Nam Định thu hút đông đảo du khách thập phương về dự lễ khai ấn. Nhằm tri ân công đức các vua Trần và cầu khấn những điều may mắn, tốt đẹp.

 

Điểm đến thứ ba là Lễ hội Phủ Dầy. Hàng năm vào thượng tuần tháng 3 Âm lịch (chính hội là 3/3) du khách thập phương lại nô nức hành hương về dự lễ hội, tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Cùng thời điểm này, nhiều lễ hội khác ở Việt Nam cũng thờ bà Chúa Liễu Hạnh, nhưng long trọng và đông đảo nhất vẫn là lễ hội Phủ Dầy, Vụ Bản, Nam Định.

 

Với những giá trị đặc biệt, Phủ Dầy đã được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia. “Nghi lễ Chầu văn của người Việt” và “Lễ hội Phủ Dầy” được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đền Phủ Dầy 

Ngành chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Y - Dược cộng đồng được nhiều người biết đến bởi đội ngũ giảng viên, giáo viên tâm huyết, dạy nghề, truyền nghề với các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm kết hợp các kỹ thuật tiên tiến trong thẩm mỹ.

Mrs Ánh Nguyệt vinh dự và tự hào khi tham gia đồng hành gắn kết cùng nhà trường phát triển và lan tỏa truyền thống ý nghĩa. Đây cũng là Đại lễ dâng hương lớn nhất ngành làm đẹp được tổ chức từ trước nay. Sự kiện hướng về cội nguồn, thể hiện và lan tỏa nét đẹp văn hóa tâm linh đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia làm đẹp.