22:26 06/10/2020
NTMT Nguyễn Trung Nguyên – Thí sinh tham dự Kỷ lục Guinness ngành tóc Việt Nam 2020
Ngoisaonganhlamdep.net - Cùng với hàng nghìn thí sinh khác, NTMT Nguyễn Trung Nguyên sẽ tham gia thi đấu tại chương trình Kỷ lục Guinness với mục tiêu đạt được giải thưởng cao nhất tại chương trình này.
Sinh năm 1995, NTMT Nguyễn Trung Nguyên đã có 9 năm đồng hành cũng công việc làm tóc. Bắt đầu gắn bó với nghề từ năm 16 tuổi, vì học nghề khá sớm nên lúc đó NTMT Nguyễn Trung Nguyên cũng gặp khá nhiều khó khăn. Do chưa xác định nghề nuôi sống bản thân mình ra sao, NTMT Nguyễn Trung Nguyên chỉ biết học nghề theo ý người lớn trong nhà.

Anh kể: “ Lúc đó học nghề theo ý của má tôi do thân hình tôi khá nhỏ bé không làm được việc nặng hơn. Thời điểm đó bản thân cũng còn quá nhỏ để biết đam mê là gì mà cũng chưa xác định được nghề này có nuôi nổi mình hay không. Lúc đó còn ham chơi lắm, đã học đến 3 lần cắt tóc găp được 2 người anh 1 sư phụ và 1 người thầy”.
 Dừ̛ng chân tạm thời ở cái tuổi 18, NTMT Nguyễn Trung Nguyên lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ của một công dân. Vào trong đó, anh lại được cắt tóc cho đồng đội của mình. Anh cảm giác bản thân được làm được điều mà bản thân yêu thích.

18 tháng trong quân đội trôi qua, sau khi xuất ngũ đã thôi thúc NTMT Nguyễn Trung Nguyên  xách ba lô lên ấp ủ mộng mơ trở thành một nhà tạo mẫu tóc thực thụ. Lúc đó anh được gặp người thầy của mình là thầy Phú Baber.
“Thầy không chỉ dạy tôi trong nghề mà còn được học cách xử lý trong cuộc sống, cách nói chuyện giao tiếp với mọi người. Một người anh cũng là  một người thầy làm tôi thay đổi cách nhìn về nghề nghiệp, về con đường tôi đã chọn, khơi gợi cho tôi về đam mê của mình vẽ cho tôi biết rõ tôi thích gì trong nghề của mình”, NTMT Nguyễn Trung Nguyên chia sẻ.

Chính thầy Phú Baber đã động viên cho NTMT Nguyễn Trung Nguyên đến tham dự Kỷ lục Guinness ngành tóc 2020. NTMT Nguyễn Trung Nguyên rất mong muốn học hỏi kinh nghiệm để có kinh nghiệm đi tiếp cho sự nghiệp. Đây cũng là cơ hội lớn để anh khẳng định bản thân.