17:58 04/11/2021
Ông Ahn Hee Kyoon - người Hàn Quốc dành trọn trái tim cho Para Games Việt Nam
Ngoisaonganhlamdep.net - Đến với mục đích kinh doanh nhưng quyết định ở lại vì đem lòng yêu mến con người và vùng đất này, ông Ahn Hee Kyoon được biết tới là người Hàn Quốc đầu tiên tài trợ cho đội tuyển Para Games Việt Nam và Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam từ năm 2014 tới nay và là cố vấn đặc biệt của hiệp hội. Ngoài ra, ông còn là người thắp sáng ước mơ cho đoàn nghệ sĩ Việt Nam tới Hàn Quốc lưu diễn cùng nhiều hoạt động từ thiện khác.
Cái duyên với Việt Nam

Nhận thấy tiềm năng của Việt Nam, năm 2007, ông Ahn Hee Kyoon đã tới Thành Phố Hồ Chí Minh để kinh doanh. Tuy vậy, 2014 mới là năm đánh dấu cho cái duyên của ông với đội tuyển Para Games Việt Nam và Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam khi Đại hội thể thao cho người khuyết tật ở Đông Nam Á được tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc). Giữa thời tiết khắc nghiệt, ông đã quyết định tài trợ áo ấm cho cả đoàn khi nhận thấy điều kiện của đội tuyển còn khó khăn và không thể đáp ứng. Trong mùa thi đấu, ông cũng đã đồng hành cùng hiệp hội trong các công tác kêu gọi tài trợ, đóng góp.
Hình ảnh ông Ahn Hee Kyoon cùng đoàn Việt Nam năm 2014
 
Chính hoàn cảnh tại Para Games năm ấy đã khiến ông nhận ra tình cảm của mình với đất nước và con người Việt Nam. Ông quyết định trở lại và hỗ trợ, không ngại góp sức mình vào các hoạt động thiện nguyện khác nhau cũng như đối với đội tuyển Para Games Việt Nam và Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam - nơi đã đánh dấu nhân duyên của ông với mảnh đất hình chữ S này.  
 Ông Ahn Hee Kyoon - Cố vấn Đặc biệt cho Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam
 
Mang hết tình cảm dành trọn cho mảnh đất hình chữ S

Từ năm 2014 đến nay, ông vẫn luôn là nhà tài trợ người Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất cho đội tuyển Para Games Việt Nam và Hiệp hội người khuyết tật Việt Nam. Sau nhiều năm làm việc tại Việt Nam với những dự án kinh doanh riêng và gặt hái được những thành công nhất định, giờ đây sự hỗ trợ của ông không chỉ dừng lại ở những chiếc áo ấm, mà còn phát triển thành những sự đóng góp về tài chính thiết thực, giúp các vận động viên người khuyết tật Việt Nam có thêm điều kiện tập luyện và tự tin thi đấu để đem vinh quang về cho Tổ quốc tại đấu trường thể thao châu lục.

Năm 2018, ông Ahn Hee Kyoon và công ty VKFrontier - Công ty chuyên kinh hoá mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc của ông - là nhà tài trợ đầu tiên cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 2018 với số tiền tài trợ lên đến 12.000 USD. Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Para Games đánh giá cao việc tài trợ này. Việc tài trợ cho đoàn Thể thao Việt Nam là sự chia sẻ những khó khăn cho các vận động viên, là một cú hích tinh thần rất lớn đối với những người thiếu may mắn, góp phần giúp đội tuyển mang về những thành tích vẻ vang cho nền thể thao nước nhà nói riêng và phong trào thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung bằng khát vọng sống và nỗ lực phi thường. 
 
Tối 23/8/2018, Lễ ký kết tài trợ chính thức cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASIAN Para Games 2018 Indonesia đã diễn ra tại Khách sạn Deaewoo, Hà Nội .
 
Năm 2020, ông cùng công ty một lần nữa trở thành nhà tài trợ cho đoàn Thể thao người khuyết tật với mức tài trợ được công bố là 300 triệu đồng, trong đó bao gồm 250 triệu đồng hiện vật và 50 triệu đồng bằng tiền mặt. Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Tokyo 2020 cho biết: “Việc tài trợ cho đoàn Thể thao NKT Việt Nam là sự chia sẻ những khó khăn cho các vận động viên trong thời kỳ dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.”
 Ngày 2/6/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã ký kết xác nhận tài trợ.
 
Không dừng lại ở đó, ông còn tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác tại Việt Nam như: tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo, đưa đoàn nghệ sĩ nhà hát Tuổi trẻ đến Hàn Quốc biểu diễn giao lưu văn hóa, tặng quà cho học sinh nội trú Hà Giang,... Ông cũng đang chuẩn bị cho chuyến từ thiện tiếp theo của mình dành cho những trẻ em và thanh thiếu niên mất gia đình vì dịch bệnh COVID-19.
  
Chuyến từ thiện dành cho học sinh trường Dân tộc tại Hà Giang năm 2016
 
Ông Ahn cho biết, trong tương lai ông sẽ tiếp tục cố gắng hỗ trợ hết mình cho Para Games Việt Nam, có thể thực hiện được nhiều chuyến từ thiện hơn nữa để kết nối yêu thương và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.