23:55 24/03/2019
Phỏng vấn giám khảo phun xăm Phượng Nguyễn trước thềm cuộc thi Beauty Award 2019
Năm 2019, Beauty Award được xem là một trong những sân chơi lớn nhất và có ảnh hưởng to lớn với sự phát triển của ngành làm đẹp hiện đại Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ có sự tham gia của hàng trăm tên tuổi ngành làm đẹp nổi tiếng nhất hiện nay như Master Hằng Holy, Master Khánh Phương Alexa, Thịnh Cúc, Thảo Vũ, Huệ Mẫn,…Và cái tên mới nhất sẽ tham gia đánh giá tại cuộc thi này là Phượng Nguyễn trong vai trò phó giám khảo bộ môn phun xăm thẩm mỹ tiếp tục khẳng định uy tín chuyên môn của cuộc thi. Trước thềm sự kiện, báo Ngôi sao ngành làm đẹp đã phỏng vấn chuyên gia Phượng Nguyễn khi đảm nhận vị trí quan trọng này.

Chuyên gia Phượng Nguyễn tại thảm đỏ Họp báo Beauty Award 2019 

PV: Xin chào chuyên gia, xin chị giới thiệu về bản thân và công việc hiện tại của mình?
Chuyên gia Phượng Nguyễn: Tôi tên là Phượng, hiện là chủ spa Phượng mi xinh ở quận Thủ Đức, TPHCM. Spa của tôi chuyên về chăm sóc da, phun xăm - điêu khắc và nối mi  Và đã hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp hơn 7 năm.

Một chuyên gia làm đẹp tâm huyết với nghề


Cơ sở làm đẹp của do chuyên gia  Phượng Nguyễn sáng lập

PV: Cơ duyên nào đã đưa chị đến với công việc làm đẹp hiện tại?
Chuyên gia Phượng Nguyễn:  Thực ra tôi là 1 dựơc sĩ (Trường đại học Dược Hà nội ). Sau khi ra trường,  tôi làm ở 1 công ty dược phẩm được 1 thời gian thì xin nghỉ vì lập gia đình và muốn mở 1 nhà thuốc cho riêng mình . Cơ duyên đến với nghề rất tình cờ, bản thân tôi cũng như bao người phụ nữ khác rất yêu thích cái đẹp, mỗi sáng thức dậy trang điểm nhẹ, quần áo chỉn chu là trong lòng cảm thấy tự tin, phấn khởi để bắt đầu 1 ngày mới. Có vài lần tôi đi spa tôi bỗng thấy mình lại có 1 sự yêu thích ngành làm đẹp này , tôi suy nghĩ rất nhiều , tôi muốn học thêm ngành này . Tôi bàn với gia đình với chồng thì lại nhận được nhiều sự ủng hộ . Vì mình nghĩ mình đã có không ít vốn kiến thức ngành y tế , vậy mình đồng hành cùng với nghề làm đẹp cũng rất tốt đấy chứ . Thế là tôi quyết định tìm hiểu các trường , các trung tâm đào tạo có tiếng ở TPHCM và ghi danh học cả 3 môn : chăm sóc da , phun xăm - điêu khắc và nối mi . Việc mở nhà thuốc tôi tạm thời gác lại , sau khi học xong tôi nghiên cứu và mở 1 spa” .


Từng học dược tại Đại học Dược Hà Nội,Phượng Nguyễn quyết tâm rẽ hướng phát triển sang ngành làm đẹp


Những thành công đạt được chứng minh cho quyết định đúng đắn của chuyên gia này


Chuyên gia liên tục học hỏi kinh nghiệm từ các bậc thầy về làm đẹp 

PV: Chị áp dụng những tiêu chuẩn sản phẩm nào với spa của mình? Và để nâng cao kiến thức làm nghề của bản thân chị có suy nghĩ học nâng cao hơn về nghề?
Chuyên gia Phượng Nguyễn: Những sản phẩm tôi lựa chọn đều phải có nguồn gốc rõ ràng và là những sản phẩm có uy tín ở các nước Úc , pháp , Hàn ... Khi spa đi vào ổn định tôi cũng đã mở được 1 nhà thuốc cho riêng mình , cả 2 ngành nghề đều là niềm yêu thích của tôi. Tôi muốn mang lại những gì tốt nhất , an toàn nhất , và đảm bảo sức khỏe cho mọi khách hàng . Tôi thường xuyên sắp xếp tìm tòi học hỏi cập nhật những kiến thức, những kĩ thuật mới để phục vụ cho khách hàng của mình . Tôi đăng kí học , tham gia các buổi hội thảo uy tín . Rất vui vì nhờ có các anh chị trong ngành làm đẹp đã rất tâm huyết với nghề cố gắng mở các buổi workshop , liên kết mời được các chuyên gia trong nứơc và quốc tế về giảng dạy cho những ai có nhu cầu nâng cao trình độ và kĩ thuật của mình , để có 1 kiến thức tốt hơn , tiếp cận những kĩ thuật mới nhất , tiên tiến nhất, an toàn và hiệu quả nhất để phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình vì đẹp thôi chưa đủ , đẹp còn phải khỏe . Sau khi làm nghề 1 thời gian tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm , những bài học đáng giá là phải luôn không ngừng học hỏi , 1 đức tính tỉ mỉ, cẩn thận , tôi hiểu được nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ và ngày nay nam giới cũng có rất nhiều nhu cầu làm đẹp để giúp bản thân tự tin hơn nâng cao giá trị tinh thần và từ đó làm việc cũng hiệu quả hơn.


Chuyên gia Phượng Nguyễn vừa tham gia sự kiện làm đẹp lớn nhất ngành phun xăm thẩm mỹ do Hương Phan Academy tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh 





Các sự kiện khác mà chị tham dự 



Chuyên gia Phượng Nguyễn cùng Master Kevin Le - Bậc thầy điêu khắc chân mày phong thủy

PV: Sắp tới sẽ là một khoảng thời gian khó khăn và đầy thử thách với chị khi tham gia Beauty Award 2019 trong vai trò cầm cân nảy mực, cảm xúc hiện tại của chị thế nào và chị sẽ đánh giá các thí sinh tham dự cuộc thi này thế nào?


Chuyên gia Phượng Nguyễn cùng Master Hằng Holy tại sự kiện Họp báo Beauty Award 2019


Chuyên gia Phượng Nguyễn: Tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia vào thành phần ban giám khảo cho 1 vài cuộc thi như BGK nối mi cuộc thi master beauty contest Việt -Hàn 2019 và sắp tới là cuộc thi Beauty award 2019 với vai trò phó BGK bộ môn phun xăm . Tôi và các bạn đồng nghiệp rất phấn khởi vì từ những cuộc thi chuyên nghiệp và nghiêm túc , được chuẩn bị rất kĩ lưỡng để tìm ra những tài năng thật sự cho ngành làm đẹp  Việt nam hướng tới để phát triển thành 1 nền công nghiệp làm đẹp, để sánh vai với các cường quốc làm đẹp khác trên thế giới.
PV: Cảm ơn chị đã tham gia phỏng vấn của báo Ngôi sao ngành làm đẹp Việt Nam!