22:38 11/06/2019
​Quán quân châu Á bộ môn chăm sóc da - Massage Body Vũ Thị Duyên chia sẻ chặng đường đến với danh hiệu cao quý
“Tháng 5 là tháng sinh nhật của bố em. Em muốn dành trọn tất cả tình yêu thương và niềm đam mê để khẳng định cho bố em thấy, em đã chọn đúng con đường và mang niềm vui niềm hạnh phúc cũng như niềm tự hào nơi trái tim bố” – đó là chia sẻ của tân quán quân ngành chăm sóc da – Massage Body Vũ Thị Duyên về chặng hành trình của bản thân tại ASIA PACIFIC BEAUTY FESTIVAL 2019.
Con đường mà đưa tài năng Vũ Thị Duyên đến với trường đến với ngành làm đẹp này không được thuận lợi như bao bạn khác. Với chuyên gia trẻ Vũ Thị Duyên, nó là cả 1 quá trình gian nan và đầy nước mắt.
“Trước đây em có thi đại học và đã đỗ đại học như bố mẹ mong đợi nhưng vì niềm đam mê, sự khao khát cháy bỏng trong trái tim em về ngành làm đẹp nên em đã quyết định không theo học đại học mà đi theo con đường đam mê của mình. Khi ấy trong gia đình không một ai ủng hộ em cả. Mọi người đều ngăn cấm và không muốn cho em theo học ngành này vì ở quê mọi người ko thực sự hiểu về ngành spa (massage ), lại nghĩ sai theo 1 hướng khác nên có thể bị dị nghị và hiểu theo cái hướng xấu đi và nghĩ rằng không có tương lai” – chuyên gia Vũ Thị Duyên kể về chặng đường theo đuổi đam mê của bản thân cùng phóng viên Ngôi sao ngành làm đẹp.
 
Cô đã phải thuyết phục bố mẹ rất nhiều  và cũng rất nhiều lần khóc vì tủi thân và phải tụ đặt cho mình câu hỏi “ tại sao mọi người không ai hiểu cho mình lại cứ ép buộc mình theo một hướng mà mình không muốn?” . Thậm chí , đã rất nhiều lần họp gia đình để cùng lấy ý kiến mọi người xem có nên cho cô theo học ngành làm đẹp hiện tại hay không .
“Bố mẹ thì luôn đưa ra một con đường mà em không muốn đi vì thế mỗi lần họp gia đình lại là 1 câu chuyện dài và nghẹn ngào xin được theo học mà mình mong muốn. Và lúc đó chỉ duy nhất 1 người ủng hộ em theo học đó là người anh của em và rồi sau bao lần nói chuyện bàn bạc đủ thứ thì đích thân bố và chị gái đã cho em lên thăm trường và xem mô hình học tập và sau hồi suy ngẫm bố em hỏi đi hỏi lại 1 câu “con có chắc chắn muốn học ngành này tại đây không?  Có thực sự muốn theo đuổi và quyết tâm chưa?. Câu hỏi ấy khiến em nghẹn ngào cảm giác như chốt lại lần cuối rằng tương lai đấy hãy quyết định đi và em đã thẳng thắn trả lời "con quyết tâm rồi bố ạ". Và rồi cô đã được  học theo đam mê của mình, được chọn đúng trường mà bản thân yêu thích và trao cả trái tim để ngày hôm nay chúng ta có tân quán quân châu Á bộ môn chăm sóc da, là đại diện của Việt Nam – Vũ Thị Duyên.
Đến với đấu trường làm đẹp châu Á ASIA PACIFIC BEAUTY FESTIVAL 2019, Chuyên gia trẻ Vũ Thị Duyên khá e ngại nhưng sau đó cô đã quyết tâm đi thi để cọ xát và mở mang tầm mắt tích luỹ kinh nghiệm nhưng lý do quan trọng nhất là vì tháng 5 là tháng sinh nhật của bố cô. “Em muốn dành trọn tất cả tình yêu thương và niềm đam mê để khẳng định cho bố em thấy em đã chọn đúng con đường và mang niềm vui niềm hạnh phúc cũng như niềm tự hào nơi trái tim bố. Và lý do đó đã khiến em dù mệt dù ốm cũng phải ôn luyện thật tốt để đi thi và cố gắng đạt giải cao nhất mang về cho bố mẹ cho gia đình”.

Trước một ngày đi thi, cô bị ốm sốt tưởng chừng sẽ gục ngã nhưng sự nỗ lực và quyết tâm đã giúp cô vượt qua tất cả để có được thành công lớn tại cuộc thi. “ Và rồi mọi cố gắng nỗ lực đã được bù đắp cánh cửa thành công hé mở chào đón em và em đã đat giải cao nhất của bộ môn chăm sóc da - massage body. Đó là 1 niềm vui 1 món quà vô cùng lớn mà em đã dành tặng cho bố và gia đình đây là món quà lớn nhất trong 19 năm qua mà em tặng cho bố”.
 
Cùng với niềm vui ấy, thành công ấy, Chuyên gia Vũ Thị Duyên muốn dành lời cảm ơn vô cùng to lớn của thầy cô và nhà trường đặc biệt là cô giáo Kiều Thị Hiền, người đã tận tâm chỉ dạy từng kĩ thuật cũng như kiến thức và cô cũng là ngọn lửa động lực luôn nhắc cô phải cố gắng, phải cố gắng thật nhiều. Một lời cảm ơn chân thành nữa tới cô giáo Tống Ngọc Hoa - người cô đã phát hiện ra tiềm năng và đưa Chuyên gia Vũ Thị Duyên đến người thầy Kiều Thị Hiền.