08:45 02/03/2015
Lệ Quyên tình tứ với Thái Châu trong phòng thu
Danh ca Thái Châu là giọng ca hiếm hoi được nữ ca sĩ mời ghi âm trong album riêng.

Sau gần một năm ấp ủ, Lệ Quyên vừa hoàn tất album Khúc tình xưa 3. Album này được xem như sản phẩm "bom tấn" trong năm 2015 của nữ ca sĩ, sẽ phát hành vào đúng ngày 8/3. 

Trong album, Lệ Quyên song ca bài hát chủ đề Đêm tâm sự với nam danh ca Thái Châu. Thái Châu là một trong những giọng ca trữ tình nổi tiếng hàng chục năm nay, được khán giả mến mộ với giọng hát trầm ấm, tình cảm. Khi Lệ Quyên ngỏ lời mời, Thái Châu đồng ý ngay. Danh ca tiết lộ, anh cũng yêu thích tiếng hát của Lệ Quyên và luôn có CD của cô trên xe hơi.

1-3915-1425259733.jpg

Lệ Quyên và Thái Châu.

Lệ Quyên chia sẻ, cô không mời đồng nghiệp song ca tràn lan vì khách mời của album phải thật sự là sự kết hợp quý giá. Chưa kể, cả hai phải cân nhắc hát chung bài nào thật hay với bản phối mới, phù hợp với chất giọng của hai người. 

Trong quá trình thu âm, Thái Châu truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý báu cho Lệ Quyên. Họ tin rằng, những tình khúc xưa nhiều xúc cảm, nay được thể hiện với tinh thần mới của Lệ Quyên và sự trải nghiệm của Thái Châu, hứa hẹn sẽ rất ngọt ngào, tình cảm. 

Khúc tình xưa 3 gồm 11 ca khúc quen thuộc như Đêm tâm sự, Sương lạnh chiều đông, Chuyến tàu hoàng hôn... Việc chọn lựa 11 bài hát cho album lần này là thách thức lớn với Lệ Quyên vì hai album trước đó của cô đã rất thành công. Album thứ ba tiếp tục mang đến màu sắc âm nhạc tương tự nhưng còn chỉn chu hơn cả về hình thức lẫn nội dung. 

2-JPG-1963-1425259733.jpg

Lệ Quyên được Thái Châu truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình khúc nhạc xưa.

Suốt những ngày Tết Nguyên Đán, Lệ Quyên và cả ê kíp làm việc tất bật ở phòng thu để kịp tiến độ phát hành. Đây cũng là cơ hội để nữ ca sĩ tri ân tình cảm khán giả dành cho mình, nên không nề hà chuyện phải ngày đêm làm việc trong dịp Tết.

Hân Quy