17:13 28/03/2015
Thanh Thảo tiết lộ mối quan hệ đặc biệt với Phương Uyên
Cô lệ thuộc đến nỗi nếu không có Phương Uyên đứng cạnh hát thị phạm thì không đủ tự tin để thu âm.

Cách đây vài giờ, Thanh Thảo lần đầu trải lòng về nhạc sĩ Phương Uyên. Lâu nay, khán giả vẫn hồ nghi mối quan hệ thực sự giữa họ, bởi có thời điểm họ như hình với bóng, đi đâu, làm gì cũng có nhau. Trên trang cá nhân, Thanh Thảo kể lại những ký ức một thời và tiết lộ về quan hệ của hai người.

1-8548-1427536948.jpg

Thanh Thảo lần đầu tâm sự về Phương Uyên - người cô xem là chị cả, là sư phụ.

Nữ ca sĩ chia sẻ, thời điểm nhạc sĩ ân nhân của cô rời Việt Nam, để lại cho cô vốn kiến thức để trở thành ca sĩ và album Có quên được đâu, cô hoang mang vì sẽ phải tập "bơi" một mình. Khi chiếc máy bay của nhạc sĩ vừa cất cánh, cô chạy về nhà Phương Uyên khóc ngon lành. Thanh Thảo gọi Phương Uyên là bạn thân nhất lúc bấy giờ, và đến giờ cô vẫn thấy may mắn vì khi ấy có Phương Uyên. 

Phương Uyên chính là người giúp Thanh Thảo tiếp tục phát triển con đường âm nhạc. Thủ lĩnh nhóm Ba Con Mèo đưa tên Thanh Thảo vào các chương trình chị biên tập, giúp cô thực hiện album. Thanh Thảo nói, cô lệ thuộc Phương Uyên đến nỗi nếu không có nhạc sĩ đứng bên cạnh hát thị phạm thì cô không đủ tự tin để thu âm. Khi nghe lại các album cũ, Thanh Thảo thấy cô hát chuẩn, hòa quyện với Phương Uyên đến mức không nhận ra đâu là giọng mình, đâu là giọng Uyên. 

Với Thanh Thảo, Phương Uyên không chỉ là người ơn trong sự nghiệp, còn là người chị cả. Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình Thanh Thảo đều bàn bạc với Uyên vì cả hai luôn xem gia đình là tất cả. Ngay cả chuyện tình yêu, Thanh Thảo cũng không giấu diếm Phương Uyên, vì đó là chất xúc tác để Uyên viết cho cô những ca khúc ý nghĩa trong mỗi giai đoạn yêu đương. 

Thanh Thảo nhớ lại, có lần Phương Uyên trò chuyện với bà ngoại của cô, rồi quyết định viết Búp bê đẹp xinh để cô hát tặng bà. Ca khúc có giai điệu tươi đẹp, hồn nhiên như chính Thanh Thảo lúc đó, dù đã lớn vẫn là cháu ngoan của ngoại và là cô ca sĩ đáng yêu của mọi người. Bài hát này sau đó trở thành thương hiệu cho cả sự nghiệp của Thanh Thảo.

Sau Búp bê đẹp xinh, Phương Uyên còn sáng tác cho Thanh Thảo hàng loạt ca khúc chủ đề búp bê khác như Búp bê biết yêu, Búp bê happy, Búp bê buồn, Búp bê con trai... và bài nào cũng thành hit. "Có thể Uyên không nhớ kỹ hết đâu, vì tài năng của Uyên không chỉ dành cho em mà còn cho nhiều bạn trẻ khác nữa, nhưng em thì nhớ như in từng giai đoạn Uyên đã sánh vai".

2-4848-1427536948.jpg

Họ có mối quan hệ đặc biệt thân thiết hơn 10 năm nay.

Trong "bức thư" gửi Phương Uyên, Thanh Thảo cũng nói về tin đồn mối quan hệ của họ. Trong những năm qua, tình cảm giữa họ vẫn trụ vững dù đôi lúc cũng bị gián đoạn vì những lời ong tiếng ve. Bởi, vốn dĩ họ đã quá hiểu, thương quý nhau nên khó mà quay lưng. Chưa kể, Phương Uyên là người Thanh Thảo biết ơn và nể trọng. 

Khi nghe tin Phương Uyên tham gia liveshow Dấu ấn, Thanh Thảo rất vui mừng và hãnh diện vì đây sẽ là show đáng xem. Tuy nhiên, cô buồn vì mình đang ở nước ngoài nên không thể có mặt, dù chỉ để ngồi xem và tặng hoa. Thanh Thảo nói, cô hy vọng Phương Uyên sẽ nhớ đến cô, dù chỉ một chút. Ở tận nơi xa xôi, Thanh Thảo luôn chúc cho show thành công rực rỡ và Uyên sẽ có đủ sức khỏe, sự thư giãn và niềm tin. 

>> Nguyên văn lá thư Thanh Thảo gửi Phương Uyên

Diễm Trinh