21:07 05/04/2015
Vietnam Idol vẫn lên sóng dù chưa được cấp phép
Tối 5/4, tập 1 chương trình vẫn ra mắt khán giả, dù trước đó bị Bộ Thông tin và Truyền thông 'tuýt còi'.

Vietnam Idol 2015 - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam là chương trình được công ty BHD mua bản quyền sản xuất phiên bản Việt hóa và phát sóng tại Việt Nam. Sau 5 mùa lên sóng suôn sẻ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, mùa thứ 6 của chương trình bất ngờ bị Bộ Thông tin và Truyền thông "tuýt còi". Cụ thể, cùng với nhiều gameshow khác, Vietnam Idol 2015 dự kiến phát trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết, theo công văn được Bộ Thông tin và Truyền thông gửi tới VTV hôm 18/3.

giam-khao-3191-1428241914.jpg

Ban giám khảo ra mắt khán giả trong tập 1 phát sóng trên VTV3, tối 5/4.

Quyết định này được giải thích là nhằm chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Theo Bộ, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông như công ty BHD và Cát Tiên Sa đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung.

Từ khi Bộ ra công văn, ê kíp thực hiện chương trình và tất cả thí sinh đều hoang mang, hồi hộp cho "số phận" của mùa giải thứ 6 Vietnam Idol. Tuy vậy, thời gian qua, đơn vị hợp tác sản xuất với VTV vẫn tiếp tục các công đoạn sơ tuyển, thử giọng thí sinh tại hai miền Nam, Bắc. Hàng nghìn người đã tới dự thi với mong muốn có cơ hội trở thành Thần tượng Âm nhạc Việt Nam.

thi-sinh-3-8753-1428241914.jpg

Thí sinh trình diễn tại vòng thử giọng Vietnam Idol 2015.

Đêm phát sóng đầu tiên là gala khởi động với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ từng thi những mùa trước như Phương Vy, Nhật Thủy, Ya Suy, Hoàng Quyên, Thảo My, Thảo Trang, Hương Giang, Hồng Phước... Ban giám khảo gồm ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Thanh Bùi và đạo diễn Quang Dũng cùng MC Duy Hải chính thức ra mắt khán giả truyền hình. Một số hình ảnh thí sinh sôi nổi dự thi vòng sơ tuyển và thử giọng cũng được truyền tải trong tập phát sóng đầu tiên.

Trung Nguyễn