19:45 25/09/2015
Giảm bắp chân nhanh chóng
Nếu bạn luôn mất tự tin khi diện những trang phục bó sát hay khoe chân, thì những tuyệt chiêu thu gọn bắp chân dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tự tin.

1. Ăn ít tinh bột

Sở dĩ không nên ăn nhiều thức ăn chứa tinh bột như gạo, bánh mì… là bởi lượng calo dư thừa từ carbohydrates trong tinh bột sẽ tích tụ thành mỡ thừa ở vùng đùi và hông. Do đó, một trong những cách làm nhỏ bắp chân đó là hạn chế tinh bột và thay bằng các món nhiều protein, chất xơ.


Tuyệt chiêu làm giảm bắp chân nhanh chóng - Ảnh 1

Ngâm chân là một trong những cách làm thon gọn bắp chân nhanh chóng

Bạn nên ăn đủ 3 bữa/ngày, không ăn quá no, dùng thức ăn ít tinh bột, ăn cá nhiều hơn thịt, hạn chế thức ăn ngọt, nhiều dầu mỡ như bánh kẹo, nước ngọt, các đồ chiên xào, ăn nhiều rau và trái cây. Dùng trái cây tráng miệng loại ít ngọt, nhiều nước và ăn ngay sát bữa cơm để tạo cảm giác no đầy, điều này sẽ làm bạn ăn ít đi khi dùng bữa.

2. Ngâm chân trong nước ấm

Hòa 1 chậu nước ấm vừa phải từ 42-45 độ và ngâm chân vào đó mỗi buổi tối trước khi đi ngủ từ 35-40 phút.

Sở dĩ việc ngâm chân mang lại ích lợi tuyệt vời như vậy là bởi vì khi ngâm chân vào nước ấm sẽ giúp loại bỏ bớt chất cặn bã trong cơ thể, cải thiệntuần hoàn máu thông qua đó loại bỏ hiện tượng sưng chân, rất có ích cho sức khỏe.

3. Ăn táo

Sở dĩ táo là một trong những trái cây giúp giảm béo rất tốt là bởi vì táo chứa axit malic, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm chất béo cơ thể, rất thích hợp với những ai muốn giảm mỡ đùi và bắp chân.

4. Đi thang bộ

Cách làm nhỏ bắp chân dễ dàng và tiết kiệm nhất là bạn nên đi thang bộ thay vì đi thang máy bất cứ khi nào có thể. Chỉ cần khoảng 15 phút đi thang bộ mỗi ngày, không chỉ giúp tim khỏe mạnh hơn mà đôi chân bạn còn thon thả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thon gọn bắp chân hiệu quả bằng cách tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay tập aerobic… Bạn nên tập ít nhất khoảng 45 phút mỗi lần, mỗi tuần/2 lần mới có thể tác động lên bắp chân, tăng cơ bắp, giảm mỡ thừa và giảm cân, vì nếu tập ít hơn có thể phản tác dụng và làm bắp chân to hơn đấy.