19:13 09/12/2020
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Liên Xô chính thức đảm nhận vai trò giám khảo quyền lực tại Kỷ lục Guinness ngành tóc châu Á 2021
Ngoisaonganhlamdep.net – Kỷ lục Guinness chính thức công bố các tên tuổi sẽ tham gia đảm nhận vai trò Cố vấn, giám khảo tại cuộc thi trong mùa giải sắp tới. Trong lần công bố này, NTMT kỳ cựu – chuyên gia đào tạo danh tiếng Nguyễn Liên Xô chính thức xác nhận tham gia trong vai trò giám khảo quyền lực cuộc thi.

Mùa giải đầu tiên của Kỷ lục Guinness ngành tóc vừa khép lại vào tháng 11 vừa qua đã tạo được tiếng vang lớn trong giới chuyên môn ngành tóc Việt. Không chỉ là sân chơi cho các bạn trẻ có niềm đam mê với nghề tóc, Kỷ lục Guinness chính là sân khấu tôn vinh những giá trị thiết thực, lan tỏa tình yêu, sự sáng tạo bất diệt trong thiết kế tạo mẫu tóc. Với những gì xây dựng được, mùa giải thứ 2 của cuộc thi sau khi khởi động ngay lập tức có sự xác nhận tham gia của các tên tuổi danh tiếng bậc nhất ngành tóc trong vai trò đánh giá. Chuyên gia đào tạo Nguyễn Liên Xô mới đây nhất cũng đã xác nhận đảm nhiệm vai trò giám khảo quyền lực tại cuộc thi.

Sinh năm 1981 và hiện đang là CEO điều hành Salon Ngân Tâm tại địa chỉ số 2/3b Khu phố Bình Phước A, Phương Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương. Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có 7 anh chị em với nhiều khó khăn, lam lũ trong cuộc sống. Đi làm công nhân từ những năm 99, anh tiết kiệm chắt bóp từ đồng để theo đuổi đam mê với công việc thiết kế tạo mẫu tóc.

Giám khảo quyền lực Kỷ lục Guinness 2021 Nguyễn Liên Xô chia sẻ: “Cái thời năm 1999 rất là khổ. Làm công nhân một ngày có 12 ngàn mà bị trừ tiền cơm hết 1 ngàn. Như vậy nhưng tôi vẫn chịu khó dành dụm rồi đưa em đi học nghề cắt tóc trước rồi về lấy vợ, mở tiệm làm tóc Bình Dương còn mình thì đang đi làm công nhân. Thấy em mình có cái nghề, mình cũng đam mê nghề tóc và định học nghề tóc luôn. Từ đó là bái đứa em của mình làm thầy”.
Vừa đi học, vừa đi làm rất gian khổ. Nhiều lúc đi làm về còn chưa kịp ăn anh đã đến học cho kịp giờ. Sau khi nghỉ làm công nhân, anh dành thời gian làm thợ tóc 2 năm, dành thời gian về TPHCM để  tu nghiệp tại Trường dạy nghề Ánh Sáng Việt, trường dạy nghề ngọc ánh, trường dạy nghề Thanh Kinh… Sau thời gian này, chuyên gia Nguyễn Liên Xô trở về mở Salon Ngân Tâm và phát triển như hiện nay.


 Làm nghề từ năm 2003, sau 17 năm đồng hành, chuyên gia Liên Xô tham gia rất nhiều chương trình, cuộc thi lớn. Trong đó có thể kể đến như Kéo vàng đất Việt, biểu diễn thời trang tại Vút bay 2014, hội thi tay nghề ngành tóc & thẩm mỹ năm 2016 năm 2018,…
Chuyên gia Liên Xô được Hội giáo dục nghề nghiệp thành phố HCM tặng giấy khen giáo viên dạy giỏi năm 2019, đạt giải thưởng Top salon vàng uy tín và chất lượng… Đặc biệt, vừa qua, anh được vinh danh giải thưởng Cống hiến vì sư nghiệp phát triển ngành tóc Việt Nam. Nhờ thành tích và uy tín, anh được nhiều công ty mời đi làm hội thảo cho các tỉnh lân cận để chia sẻ kỹ thuật và truyền đạt cho thế hệ sau mình.


Ư̛ớc mơ sau này của chuyên gia Liên Xô sẽ mở một Viện tóc lớn ở Bình Dương để cho những bạn trẻ có lòng đam mê học nghề tóc giống như anh. Anh đang từng bước thực hiện kế hoạch này.
Chúc chuyên gia Liên Xô sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giám khảo tại Kỷ lục Guinness ngành tóc 2020.