22:26 23/11/2019
​Làng nghề tóc Kim Liên tham dự triển lãm “Di sản Văn hoá nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”
Từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 11 năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 phố Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), cùng với nhiều làng nghề khác trên cả nước, làng nghề tóc Kim Liên đã tham dự triển lãm “Di sản Văn hoá nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”.
Hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp Hội Làng Nghề Việt Nam, Hiệp Hội Làng Nghề đã tổ chức chương trình Ngày Hội Di Sản Văn Hoá - Du Lịch Việt Nam năm 2019. Đây là chương trình hoạt động để kết nối cộng đồng làng nghề, bảo tồn văn hoá, phát triển du lịch, hội nhập Quốc Tế. Nhận lời mời của Hiệp Hội Làng Nghề Việt Nam, Làng Nghề Cắt Tóc Truyền Thống Kim Liên  đã lên kế hoạch chuẩn bị tham dự triển lãm với mục đích phát triển, bảo tồn và giữ gìn Làng Nghề Cắt Tóc Truyền Thống Kim Liên trên địa bàn Thủ Đô, không để thất truyền, mai một làng nghề đã hình thành từ lâu đời, nghề làm đẹp cho con người mang lại những giá trị nghệ thuật rất cao, cũng là ngành nghề phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình bao đời nay đối với người dân. Tôn vinh những giá trị nghề mang yếu tố thẩm mỹ từ những “Đôi bàn tay vàng, tay kéo vàng” của những người làm nghề lâu năm trở thành nghệ nhân, nghề càng ngày càng phát triển và nhân rộng trong xã hội được công nhận “Làng Nghề Truyền Thống”.

Các nghệ nhân làng nghề tóc Kim Liên tại triển lãm  “Di sản Văn hoá nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”

Buổi họp báo Làng nghề tóc Kim Liên được công nhận là làng nghề truyền thống Việt Nam và tham dự Triển lãm ngày di sản văn hóa Việt Nam được tổ chức trang trọng trước đó tại đình làng Kim Liên 

Sự tham gia của đông đảo các hội viên Hội làng nghề tóc Kim Liên trong buổi họp báo


"Kim Liên Đệ Nhất Kéo"- Chủ tịch Hội làng nghề tóc Kim Liên - NTMT Duy Hào phát biểu tại Họp báo 


Trong khuôn khổ Ngày hội Di Sản Văn Hóa Du Lịch Việt Nam 2019, làng nghề truyền thống hội nhập quốc tế năm 2019, vào chiều 23/11, Hội thi cắt tóc của Hội Làng Nghề Cắt Tóc Truyền Thống Kim Liên đã diễn ra với sự tham gia của những tay kéo là thành viên của hội để tìm ra những tay kéo xuất sắc nhất. Cuộc thi mang tính giao lưu giữa các thành viên và thúc đẩy hoạt động quảng bá các giá trị di sản văn hóa truyền thống, kiến tạo nên đời sống văn hóa tinh thần, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể luôn được gìn giữ và phát huy.

Những công cụ truyền thống của làng nghề tóc Kim Liên được trưng này tại triển lãm  “Di sản Văn hoá nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”

Nhà tạo mẫu tóc Hoa Huy phát biểu trong ngày hội  “Di sản Văn hoá nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”

Ngày hội Di Sản Văn Hoá Du Lịch Việt Nam năm 2019 sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh các giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là các di sản được UNESCO công nhận, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản văn hóa bền vững giữa các vùng miền. Triển lãm “ Ngày Hội Di Sản Văn Hoá, Du Lịch Việt Nam Năm 2019” sẽ tiếp tục được diễn ra đến hết ngày 25/11/2019 tại Trung Tâm Văn Hoá Nghệ Thuật Việt Nam - Số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.