18:42 18/02/2020
Các nhà tạo mẫu tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2020
Hưởng ứng không khí của sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất hàng năm do Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, nhiều nhà tạo mẫu tóc đã tham gia với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng.
Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, các NTMT đã luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Hiến máu nhân đạo không chỉ là vấn đề y tế, cứu người, mà mỗi giọt máu cho đi còn mang theo tình cảm yêu thương con người.
Chương trình do người truyền lửa Nguyễn Viết Quang và các nhà tạo mẫu tóc thiện tâm phát động và thực hiện 

Trong bối cảnh nguồn máu tại các bệnh viện khan hiếm, dịch virut Covid-19 đang diễn ra phức tạp, lượng máu đầu năm 2020 càng trở lên khan hiếm hơn nữa. Chung tay cùng các tổ chức, hội nhóm và nhiều bệnh  viện trên toàn quốc, các nhà tạo mẫu đã tham dự chương trình hiến máu nhân đạo tại Viện huyết học truyền máu Trung ương trong thời gian qua. 

Bà Nguyễn Diệu Thuần - Nguyên Viện Trưởng Viện Nghệ thuật thời trang tóc Việt Nam

Người truyền lửa chuyên gia Nguyễn Viết Quang trong ngày hiến máu tại Viện Huyết học và truyền máu TW 

Nhà báo Hoàng Mạnh Hà – ông trùm truyền thông ngành tóc Việt tham gia hiến máu cùng các nhà tạo mẫu tóc 

Nhà tạo mẫu Sơn DG nhiệt tình tham dự chương trình hiến máu vì cộng đồng 2020

NTMT Mai Mến đến sớm tham gia hiến máu
Chuyên gia đào tạo Hoàng Hải vui vẻ trong chương trình hiến máu nhân đạo 

Bà Nguyễn Diệu Thuần - Nguyên Viện Trưởng Viện Nghệ thuật thời trang tóc Việt Nam tham gia chương trình hiến máu đầu Xuân 2020 chia sẻ: “Sẻ chia giọt máu của mình có thể cứu sống được một con người, đem lại hy vọng và niềm tin cho nhiều sự sống mỗi ngày, tôi mong rằng mình sẽ góp phần giúp đỡnhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu”. 


Các nhà tạo mẫu tham gia hoạt động với tinh thần hào hứng. Tất cả đều tâm niệm “yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi, giọt máu cho đi, yêu thương ở lại". Không ít nhà tạo mẫu tóc tham gia chương trình lần này đã tham gia hiến máu nhiều lần trước đó. Tất cả từ nhà tạo mẫu tóc thế hệ trẻ đến nhà tạo mẫu gạo cội đều nhất tâm, đồng lòng đóng góp cho xã hội bằng những hành động thiết thực nhất. 



Người  lửa Nguyễn Viết Quang tham gia sự kiện hiến máu nhân đạo cũng có những chia sẻ: “ Bệnh nhân thiếu máu vì nhiều người không dám đi hiến sợ lây bệnh do virut Covid-19 gây ra. Chúng tôi không nói, chúng tôi chỉ biết làm". Anh cũng là người dẫn đầu, vận động các nhà tạo mẫu tham gia chương trình này. 

Hành động nhân văn, ý nghĩa cao cả của các  tạo mẫu sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn trong làng tóc Việt. Không chỉ năm nay, năm sau và nhiều năm nữa, việc làm nhân ái của họ sẽ được mọi người ghi nhớ. Chương trình hiến máu nhân đạo tại Viện huyết học truyền máu Trung ương vẫn đang tiếp tục diễn ra hết ngày 22/2/2020.