23:05 23/03/2020
Chuyên gia Lê Thị Kim Cương – Top 50 Kỹ thuật vàng nối mi 2020
NSNLĐ – Giải thưởng danh giá được chuyên gia Kim Cương vượt qua hàng trăm chuyên gia tài năng trên khắp mọi miền tổ quốc để đứng vững trong vinh danh Top 50 Kỹ thuật vàng nối mi 2020 tại chương trình Hội tụ đỉnh cao ngành làm đẹp Việt Nam 2020.
Được tổ chức vào ngày 10/3 vừa qua, Hội tụ đỉnh cao ngành làm đẹp – Vietnam Top Beauty Brand 2020 đã chính thức khép lại thành công. Những thí sinh tài năng nhất đã được xướng tên, những tổ chức, cá nhân có đóng góp to lớn cho ngành làm đẹp đẹp Việt đã nhận vinh danh xứng đáng. Lê Thị Kim Cương hay còn được nhiều người biết đến với nghệ danh Thảo Lê, chủ thương hiệu Thảo Lê Beauty tại thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc lọt top 50 Kỹ thuật vàng nối mi tại chương trình này.

Xuất thân vùng quê nghèo ở An Giang, cha bệnh hiểm nghèo mất sớm, là chị cả gia đình, Kim Cương phải nghỉ học theo mẹ vào Sài Gòn làm việc từ sớm để nhường việc học hành lại cho em.  Lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, chỉ mới 16tuổi làm hết công ty này đến công ty khác cũng bị đuổi nghỉ vì không đủ tuổi, đã khó khăn với cô gái trẻ Kim Cương lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.

“Tôi suy nghĩ bạn bè ai rồi cũng thành đạt mình có cái gì trong tay? Bắt đầu tôi tìm hiểu ngành làm đẹp,mê lắm. Khi đó học phí các trung tâm lớn khá cao so với điều kiện kinh tế của mình, khó khăn hơn nữa đi làm công nhân cũng không có thời gian để vừa học vừa làm, không 1 trường nào dạy buổi tối. Thế là cứ tiếp tục công việc cố gắng đi làm kiếm tiền thật nhiều tiền từ sáng sớm tăng ca đến khuya, chủ nhật làm nhà hàng tiệc cưới, bán hàng online. Sau 9 năm đi làm lo gia đình, tôi nghỉ việc và được khoản tiền bảo hiểm đủ để học những gì mình thích” – Kim Cương chia sẻ về những khó khăn, thử thách khi theo đuổi đam mê của mình.

Năm 2017, cô học môn makeup chuyên nghiệp tại một trường khá nổi tiếng. Sau khi ra trường đi làm lương rất ít công việc khá vất vả, mong muốn làm chủ bản thân dù  một tiệm nhỏ xíu, cô quyết định đi học thêm nối mi. Cơ duyên đã gắn kết cô với chuyên gia đào tạo Trương Minh Hằng từ đó.
Trương Minh Hằng cũng là  giáo viên truyền thêm lửa đam mê nghề, là người luôn định hướng để Kim Cương trở thành giáo viên dạy nghề. Kết thúc khoá học nối mi, cô đăng ký khoá học Nail tại một trung tâm khác chuyên Nail. May mắn nhất cuộc đời này của cô là đều gặp những người thầy có tâm. Chưa tốt nghiệp Nail đã có học viên muốn theo cô hỏi học Nail và nối mi. Sự khẳng định cho trình độ, kỹ thuật và nền tảng kiến thức của cô giáo Kim Cương.

Cố gắng làm thêm tất cả các công việc với thời gian rảnh, từ bán hàng online, phục vụ quán ăn, nhận khách làm tại nhà, có khách xách xe đi làm sau 6 tháng, cô dành dụm đủ tiền mở tiệm nho nhỏ và hoạt động đến ngày hôm nay. Tiệm của cô hiện tại cũng đào tạo vài chục học viên bây giờ đã trở thành các chủ tiệm.
“Đối với tôi thành công lớn nhất có lẽ vượt qua được khó khăn bản thân và đạt được ước mơ như hiện tại. Đến với hội tụ đỉnh cao ngành làm đẹp, tôi đã học hỏi rất nhiều kiến thức mong muốn sau này trở thành giáo viên dạy nghề giỏi, truyền lửa cho các bạn cùng cảnh ngộ cùng đam mê có động lực để cố gắng” – Kỹ thuật vàng nối mi Kim Cương chia sẻ.

Chặng hành trình tiếp theo, chuyên gia Kim Cương sẽ nỗ lực hơn để khẳng định bản thân cùng thương hiệu Thảo Lê tại địa chỉ E3/23D ấp 5 đường Thới Hòa, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.