12:30 20/02/2023
Cô Xuân Nữ “tái xuất” sân chơi danh giá Kỷ lục Guinness ngành tóc 2023
Ngoisaonganhlamdep.net – Cô Xuân Nữ sẽ trở thành một trong thành viên hội đồng Tổng giám khảo quốc gia tham gia đánh giá tại chương trình Kỷ lục Guinness ngành tóc 2023 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kỷ lục Guinness ngành tóc châu Á – Thái Bình Dương trở lại vào tháng 4 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh. Mùa giải thứ 4 được tổ chức, chương trình khẳng định chất lượng chuyên môn hàng đầu. Với đơn vị tổ chức uy tín dưới sự tài trợ độc quyền của Mỹ phẩm LocPheLim, Kỷ lục Guinness ngành tóc 2023 hứa hẹn tạo nên sự bùng nổ trong mùa hè này.

Cô Huỳnh Xuân Nữ - Nhà sáng lập Salon Dung xác nhận sẽ là một trong những thành viên ban giám khảo của chương trình này. Là cây đại thụ trong nghề tóc, thế hệ đầu tiên phát triển ngành tóc tại Việt Nam, cô là bảo chứng cho chất lượng chuyên môn, tính công bằng của sân chơi danh giá hàng đầu sau 3 mùa được tổ chức thành công.


Cô Xuân Nữ là gương mặt gạo cội của ngành tóc 

Từ bé theo mẹ đi làm đẹp, cô Xuân Nữ đã rất thích làm tóc nhưng lớn lên cô lại có máu kinh doanh. Vì vậy, trước khi đến với ngành tóc cô là một doanh nhân, kinh doanh trong lĩnh vực Tơ tằm và thời trang tại Lào, Thái lan, Hồng Kông. Nhưng cái gì cũng phải có duyên và mãi đến năm 1997 cô mới bén duyên với ngành tóc sau một lần đi làm đẹp. Cô nhìn thấy tiềm năng to lớn của ngành làm đẹp khi đất nước phát triển và hội nhập nhu cầu làm đẹp ngày càng cao.
 

“Tôi đã quyết định đột phá một cách ngoạn mục chuyển sang ngành làm đẹp. Một người trên 30 tuổi mới bắt đầu theo nghề hoàn toàn mới nhưng với một đam mê khát khao cháy bỏng thực hiện ước mơ và mục tiêu của mình. Tôi đã theo học tại trường thẩm mỹ Balê. Năm 1999 Beauty Salon Tóc và thẩm mỹ (Dung) ra đời. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng với quyết tâm nỗ lực không ngừng để đạt được những mục tiêu mà mình đề ra”, cô Xuân Nữ chia sẻ về quá trình đến và làm nghề.

Theo cô, để trở trụ vững trong ngành làm đẹp đòi hỏi người thợ phải liên tục trau dồi kiến thức và kỹ năng. Bản thân cô đã đi tu nghiệp khắp nơi trong nước cũng như trên thế giới để trau dồi kinh nghiệm, kỹ thuật từ căn bản đến nâng cao. Cô cảm thấy vô cùng may mắn khi được học từ những người thầy nổi tiếng trong nước và thế giới. Họ đã dìu dắt chỉ bảo tận tâm để cô có kiến thức phát triển nghề nhanh chóng.
 

Cô chia sẻ, cô cũng rất thích giao lưu học hỏi từ những anh chị em có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Ông bà nói học thầy không tày học bạn, cô đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ người đi trước. Học như vậy cũng giúp cô rút ngắn thời gian. Nhờ sự ủng hộ chỉ dẫn và hỗ trợ của các thầy cô, cô Xuân Nữ đã mạnh dạn đăng ký cuộc thi tạo mẫu tóc năm 2004 và đạt giải 3 tại cuộc thi tóc đẹp. Cũng từ đó cuộc đời cô lại sang trang mới, trở thành Giảng Viên TTDN Quốc tế.

“Tôi luôn trân trọng và biết ơn tất cả những thầy cô đã dạy nghề cho tôi. Nhưng người tôi mang ơn suốt đời đó chính là thầy Nguyễn Huy Phước. Thầy luôn giúp đỡ động viên tôi trong những lúc tôi cần. Thầy sẵn sàng hỗ trợ đây cũng là quý nhân của tôi. Biết ơn thầy từ tận trái tim. Năm 2007 tôi tiếp tục tham gia chương trình show tại Ý sau đó trở thành chuyên gia của BES tại Việt Nam. Sau đó tôi sang Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore để học hỏi trau dồi thêm kiến thức. Năm 2009, tôi sang Mỹ tu nghiệp”, cô Xuân Nữ chia sẻ thêm.

Ngoài làm tóc, cô cũng lấn sân sang lĩnh vực sức khỏe vì cô nghĩ rằng khỏe và đẹp toàn diện thì mới có hạnh phúc viên mãn. Cô Xuân Nữ là CFC Master đầu tiên của Công ty Naturally-Plus Nhật Bản tại Việt Nam. Hiện tại là đại lý cấp cao Platinum Agent của UNP Healthcare Nhật Bản. Bản thân cô luôn nhận định, sứ mệnh của mình bây giờ là mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho cộng đồng.

Cô Xuân Nữ gửi lời cảm ơn Ban tổ chức nhà báo Hoàng Mạnh Hà và Nguyễn Lộc đã mời cô làm Tổng giám khảo cố vấn Kỷ lục Guinness mùa 2,3 4. Ước mơ của cô là đưa ngành tóc Việt Nam chúng ta nói riêng và ngành làm đẹp ngày càng phát triển vươn xa trên thế giới. Cô chúc cho cuộc thi diễn ra tốt đẹp và tìm ra nhiều nhân tài trẻ cống hiến cho ngành tóc và làm đẹp Việt.