17:32 04/04/2022
Lễ giỗ tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam - Ngày "Tết" của những người làm nghề "cầm đầu thiên hạ"
Ngoisaonganhlamdep.net - Năm 2022 được xem là một năm đặc biệt với ngành tóc Việt Nam khi tròn 40 năm (1982-2022) tìm thấy chiếc hòm đá được trấn yểm của thầy Tả Ao với bùa chú, gương lược, dao cạo… cho một nghề thợ cạo đầy phát triển sau này.

Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", Ban Tổ chức đại lễ dâng hương tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam bao gồm: Hội Làng nghề truyền thống Kim Liên và trang tin điện tử Tóc và Sao tiếp tục tổ chức thường niên "Đại lễ dâng hương tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam" năm 2022 tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 4 năm 2022.

Hội làng nghề truyền thống Kim Liên và Trang tin Tóc và sao là đơn vị thường xuyên tổ chức lễ giỗ tổ ngành tóc nhiều năm qua
 

Chương trình sẽ bao gồm những nội dung sau:

- Hoạt động cắt tóc miễn phí: Sáng 15/4/2022 sẽ diễn ra chương trình cắt tóc miễn phí tại sân đình Kim Liên. Các tay kéo tham dự bao gồm thành viên Hội làng nghề tóc Kim Liên và CLB các tỉnh thành cùng tham dự.

- Lễ dâng hương tổ nghiệp diễn ra vào sáng ngày 16/4/2022. 

- Gala Vinh danh diễn ra chiều tối ngày 16/4/2022 tại Trống Đồng Cảnh Hồ - Địa Chỉ 173 Trường Chinh - Quận Thanh Xuân - TP. Hà Nội.

Với chủ đề "Quyền Lực Sắc Màu" và kỉ niệm tròn 40 năm tìm ra tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam, Ban Tổ chức tin tưởng sự kiện đặc biệt này sẽ là một trong những điểm nhấn ấn tượng của ngành tóc Việt trong năm 2022 sau khi đại dịch Covid-19 hoành hành suốt 2 năm qua. 


 
Chia sẻ với phóng viên tóc và sao Nhà báo Hoàng Mạnh Hà cho biết: “Chúng tôi đang háo hức tổ chức một chương trình lớn cho ngành tóc Việt Nam. Giỗ tổ ngành tóc luôn là một sự kiện lớn lao đối với các nhà tạo mẫu tóc Việt Nam. Đây cũng là nét văn hóa đẹp mà ngành tóc cần bảo tồn và lưu giữ để từ đó phát huy những giá trị và những thế mạnh của một ngành đầy tính nhân văn như nghề tạo mẫu tóc Việt Nam". 


Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới những nhãn hàng lớn như Obsidian, Karseell, Big City, Cruset và nhiều thương hiệu lớn đã tài trợ và đồng hành cùng chúng tôi trong sự kiện đặc biệt này.

Năm nay Mỹ phẩm Obsidian tiếp tục là Nhà tài trợ Kim Cương cho sự kiện Đại lễ dâng hương tổ nghiệp ngành tóc Việt Nam 2022
 

Một số hình ảnh tại Đại lễ dâng hương giỗ tổ nghiệp ngành tóc những năm trước:

 
Lễ dâng hương tổ nghiệp được tổ chức trong không khí trang nghiêm






Các giám khảo và cố vấn của chương trình sẽ tìm và vinh danh tài năng ngành tóc trong khuôn khổ Đại lễ