20:09 24/02/2019
​Nữ hoàng đại sứ hoa hậu Trương Mỹ Duyên: “Hãy cho đi nhưng đừng mưu cầu nhận lại”
Theo Ngoisaonganhlamdep - Đây là một trong những chia sẻ tâm huyết nhất của Nữ hoàng đại sứ Trương Mỹ Duyên về chuyện đời, chuyện nghề của mình. Trên cương vị này, hoa hậu Mỹ Duyên muốn cống hiến nhiều hơn cho đời và luôn ấp ủ giấc mơ đưa ngành làm đẹp Việt Nam vườn ra ngoài thế giới.

Sống là để cho đi…

Danh hiệu Nữ hoàng đại sứ thương hiệu Việt – Hàn là một trong những thành công ấn tượng nhất của hoa hậu doanh nhân Trương Mỹ Duyên trong năm 2018. Thế nhưng, trước khi được cộng đồng biết đến hoa hậu Mỹ Duyên từng là người sống rất khép kín.
Nữ hoàng đại sứ hoa hậu Trương Mỹ Duyên

Ngắm nụ cười rạng rỡ, cuốn hút của hoa hậu Mỹ Duyên không ai nghĩ rằng chị từng trải qua rất nhiều khó khăn. Thậm chí có thời điểm gần như đã suy sụp hoàn toàn.
Hoa hậu Mỹ Duyên tâm sự: “Thời gian trước đây, khi gặp sự việc khó khăn tôi cảm thấy cuộc đời giống như một bầu trời sụp đổ. Tôi từng muốn bỏ hết đi. Nhưng thật may mắn khi tôi đã gặp được nhiều người có trái tim rộng lớn và tấm lòng rộng lượng. Họ cho tôi rất nhiều lời khuyên có giá trị và giúp tôi vượt qua khó khăn. Đối với tôi của hiện tại, mọi khó khăn chỉ giống việc mình uống nhầm một ly cà phê đắng”, hoa hậu Mỹ Duyên chia sẻ thêm.
 
Khi cuộc sống được cân bằng, thành công ngày càng nở rộ chị bắt đầu tìm cách cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội. Từng có thời điểm chị làm việc đến ngất xỉu nhưng lại cảm thấy vui và thấy mình sống có giá trị. Với chị, sống là để cho đi chứ không chỉ nhận lại.
Trước và sau khi đạt được những danh hiệu cao quý chị luôn ấp ủ giấc mơ có thể làm một điều tuyệt vời gì đó cho cộng đồng phụ nữ Việt Nam. Hoa hậu Mỹ Duyên luôn muốn chia sẻ, giúp đỡ những người phụ nữ kém may mắn để họ tự tin khẳng định mình ở một vị trí nào đó. Để họ có thể thoát ra khỏi con người yếu đuối giống như Mỹ Duyên của 10 năm về trước.
Hoa hậu Mỹ Duyên đã vượt qua những khó khăn để đạt được rất nhiều thành công trong công việc và cuộc sống
 
Nữ doanh nhân luôn mong muốn có nhiều sức khỏe để giúp được nhiều người già, trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh trong xã hội.
 

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”

Vì bản thân đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống nên chị luôn trân trọng từng cơ hội mà mình có được. Theo hoa hậu Mỹ Duyên, sống và làm việc cần phải có cái tâm và tầm. Chúng ta chỉ thành công khi biết chia sẻ, đồng cảm và giúp đỡ cộng đồng.
Cận cảnh nhan sắc của Hoa hậu Mỹ Duyên
 
“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” chính là kim chỉ nam mà hoa hậu Mỹ Duyên luôn nhắc nhở mình trong suốt 20 năm cống hiến cho ngành làm đẹp. Hoa hậu Mỹ Duyên vẫn luôn băn khoăn, lo lắng cho sự phát triển của ngành làm đẹp trong nước. Trước đây mọi người nhìn nhận về những người làm trong ngành làm đẹp khá phiến diện. Người làm đẹp chỉ đơn thuần là những người làm kinh tế.
 
Trong khi đó, để trở thành một chuyên gia làm đẹp mỗi học viên phải trải qua quá trình đào tạo, rèn luyện rất lâu dài, nhất là rèn luyện cái tâm và tay nghề. Bởi chỉ khi đặt hết tâm huyết vào nghề mới có thể tạo ra cái đẹp toàn vẹn.
Với cương vị là một chuyên gia làm đẹp, hoa hậu Mỹ Duyên mong muốn xã hội có cái nhìn khách quan hơn về ngành làm đẹp của Việt Nam, về những con người đang ngày đêm gắn bó với ngành này.
Để được xã hội công nhận trước tiên mình phải tự khẳng định được năng lực của mình. Đó là lý do học việc ngành làm đẹp cần tham gia các lớp học từ cơ bản cho đến nâng cao. Những lớp học sơ cấp là tiền đề, nền móng để mọi người tự tin bước chân vào ngành làm đẹp, nhưng nó không phải là tất cả.

Với tâm huyết dành cho ngành làm đẹp, nàng hậu mong muốn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho mọi người
 
Khi đã sống với nghề, say đắm với nghề thì nên tham gia các lớp học nâng cao. Đồng thời nên tham gia các cuộc thi, các sân chơi “sạch” để có cơ hội nâng cao tay nghề, quảng bá bản thân đến cộng đồng.
Sắp tới, hoa hậu Trương Mỹ Duyên sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ chương trình Beauty Award 2019. Chị sẽ cùng ban tổ chức dẫn dắt các thí sinh đat giải, ban giám khảo ở các bộ môn trải nghiệm văn hóa và tu nghiệp tại Hàn Quốc.
 
“Beauty Award 2019 là nơi tìm kiếm người thợ tài năng và giúp họ nâng cao trình độ của mình. Đây là chuyến du học ngắn hạn đi theo đại sứ thương hiệu nên có rất nhiều cơ hội mở ra các bạn học viên xuất sắc. Với chương trình này, mình làm không lợi nhuận, không kinh tế… chỉ với suy nghĩ là cùng nhau đi chung, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau hỗ trợ lẫn nhau”, hoa hậu Trương Mỹ Duyên chia sẻ.
Khi được phóng viên hỏi, sau  khi đạt được rất nhiều danh hiệu lớn liệu hoa hậu Mỹ Duyên còn muốn tham gia một cuộc thi nào nữa không? “Cũng có thể tôi sẽ ra ngoài quốc tế để tham gia một cuộc thi nào đó. Bởi tôi muốn ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam vươn ra thế giới. Tuy nhiên, thời gian nào thì tôi sẽ cân nhắc kỹ”.

Đại sứ chương trình Beauty Award 2019 – Hoa hậu Trương Mỹ Duyên
 
Từ câu chuyện đời mình hoa hậu Mỹ Duyên muốn truyền nguồn cảm hứng sống đẹp cho tất cả phụ nữ Việt Nam: “Các bạn hãy tự tin lên, các bạn đừng sống khép kín, hãy thể hiện bản thân mình ngay khi có cơ hội. Tham gia các cuộc thi chính là cơ hội giúp bạn thay đổi cuộc sống của bạn thân và thay đổi xã hội”.
 
Được biết, chương trình Beauty Award được tổ chức vào ngày 15/4/2019. Ngày 25/2/2019 sẽ diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình tại Hội trường Thông tấn xã Việt Nam (số 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6 – Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh).