14:47 02/04/2022
Ứng viên sáng giá tại đề cử Kéo vàng Hoàn mỹ 2022 - NTMT Mai Văn Du
Ngoisaonganhlamdep.net – Tham gia cuộc thi Kỷ lục Guinness mùa 3 – 2022, NTMT Mai Văn Du mong muốn sẽ đạt được thành tích ấn tượng nhất. Anh chia sẻ đây là cơ hội để anh phát triển bản thân, trau dồi kinh nghiệm làm nghề.

Ứng viên sáng giá tại đề cử Kéo vàng Hoàn mỹ 2022 - NTMT Mai Văn Du

 

NTMT Mai Văn Du sinh năm 1985 tại An Giang. Hiện nay, anh làm và phát triển công việc tạo mẫu tóc tại Bến Tre. Anh là một tài năng của ngành tóc hiện có kỹ thuật cắt và màu sắc ổn định. Vào nghề không sớm nhưng những gì anh đang nỗ lực xây dựng chắc chắn sẽ là nền tảng để phát triển sự nghiệp tốt hơn trong tương lai.

Chặng hành trình theo đuổi nghề tóc được anh tóm gọn trong 2 cụm từ “gian truân” và “trắc trở”. Sinh ra trong gia đình đủ ăn đủ mặc, không thua thiệt điều gì so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên sau biến cố làm ăn suy sụp, ba mẹ đổ bệnh nặng thì kinh tế gia đình cứ vậy mà không thể đứng vững. Cuộc sống nghèo khó, mẹ chạy thận liên tục. Giai đoạn khó khăn nhất cũng là lúc anh tìm được niềm đam mê với tạo mẫu tóc.


Nhiều tác phẩm tóc ấn tượng được NTMT Mai Văn Du thiết kế 

“Một tuần em phải chở mẹ đi chạy thận 3 ngày, kéo dài suốt 6 năm liền. Hàng tuần, khi chở mẹ đi chạy thận thì em có đi ngang một cái salon lớn nhất ở thành phố Long Xuyên và nhìn thấy anh chị em làm việc nên đem lòng mơ ước được đi học cho mình một cái nghề trong tay. Sau thời gian suy sụp khi mẹ mất, em tự nói với bản thân em không lẽ giờ mình cứ buồn hoài hay sao. Đó là lúc em quyết định phải đi học cho mình một cái nghề trong tay để làm phụ gia đình và lo cho ba.

Lúc đi hỏi để học nghề thì giá học phí quá cao nên đành đi về ôm nỗi buồn không nói được. Đến một ngày em được biết một cái tiệm nho nhỏ ở quê nhận học phí ít nên em quyết định đi học thì anh chị không ai chịu để theo đuổi nghề tóc hết vì nói cái nghề của phụ nữ mà học gì. Em cũng hơi buồn nhưng vẫn tự quyết định theo cái nghề này”, NTMT Mai Văn Du trải lòng.

Anh tìm thầy để học nghề tóc. Quá trình học tương đối suôn sẻ. 3 tháng anh ra nghề và ở lại phụ cho thầy và một người anh của thầy để nâng cao thêm tay nghề. Con đường làm nghề cứ vậy tiếp tục. Đến nay vừa tròn 10 năm và anh đã mở cho riêng mình một salon nho nhỏ. Tay nghề tốt lại tràn đầy nhiệt huyết và đam mê, các sản phẩm của anh được đánh giá rất cao. Chỉ sau 1 thời gian hoạt động đã có bạn trẻ đến xin học nghề, đồng hành.

Lần đầu đến với sân chơi tầm cỡ như Kỷ lục Guinness ngành tóc 2022, NTMT Mai Văn Du mong muốn được thử sức. Đặc biệt là được trau dồi thêm kinh nghiệm, giao lưu cùng đồng nghiệp, các đàn anh đàn chị đi trước. Ngoài ra, anh cũng được công bố vinh danh tại đề cử Kéo vàng Hoàn mỹ Kỷ lục Guinness. Cơ hội để NTMT Mai Văn Du đạt được giải thưởng này là rất lớn.

 

LocPheLim hân hạnh là nhà tài trợ độc quyền của Kỷ lục Guinness ngành tóc mùa 3
 

Kỷ lục Guinness ngành tóc châu Á – Thái Bình Dương mùa giải thứ 3 đang trở thành tâm điểm của cộng đồng ngành tóc. Sau 2 mùa giải được tổ chức thành công, khẳng định được uy tín chuyên môn, mùa 3 trở lại đột phá hơn với dàn giám khảo danh tiếng và thí sinh chất lượng. Chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 11/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh.