08:41 19/11/2018
Nhà sư phạm trẻ Hiển Chè: Khi Chàng thợ tóc trải lòng
Vừa qua, đại diện đến từ quê hương Bắc Ninh – NTMT trẻ tuổi Hiển Chè đã xuất sắc dành giải thưởng “Nhà sư phạm trẻ xuất sắc” trong chương trình “Những Dấu Ấn Vàng Son 2018” do trang tin Tóc Và Sao tổ chức.
 
“Nhà sư phạm trẻ xuất sắc” là giải thưởng được trao cho những NTMT trẻ có cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngành tóc Việt. Không ngoại lệ, Hiển Chè không những có kỹ thuật cầm kéo điêu luyện, anh còn được biết đến bởi kỹ năng sư phạm và sự nhạy bén trong tư duy cập nhật và tạo nên xu hướng tóc.
Hiển Chè xuất sắc là một trong ba người duy nhất nhận giải thưởng “Nhà sư phạm trẻ xuất sắc” trong “Những Dấu Ấn Vàng Son 2018”.
Gặp gỡ NTMT Hiển Chè sau chương trình, Pv Tóc Và Sao đã có cơ hội trò chuyện và lắng nghe anh thợ tóc trẻ tuổi trải lòng.
Pv: Cảm xúc của anh lúc này thế nào? Khi mà anh là đại diện duy nhất đến từ quê hương Kinh Bắc nhận giải thưởng Nhà sư phạm trẻ xuất sắc 2018?
NTMT Hiển Chè: Ngay khi biết tin mình lọt vào đề cử giải thưởng “Nhà sư phạm trẻ xuất sắc” cùng rất nhiều đàn anh đàn chị và đồng nghiệp trong ngành tóc tôi đã rất vui mừng và hy vọng rất nhiều. Ngay lập tức tôi đã thông báo đến bố mẹ và con gái và hôm nay họ cũng xuất hiện cùng tôi. Thực sự thì sau khi được xướng tên cảm xúc của tôi như nghẹn lại,rất hạnh phúc và càng tuyệt vời hơn nữa khi có gia đình ở bên cạnh trong khoảnh khắc vinh quang này!
Hiển Chè cùng Những người thân cận nhất trong gia đình là bố mẹ và con gái.
Pv: Cơ duyên nào đã đưa anh đến với nghề thiết kế tạo mẫu tóc?
NTMT Hiển Chè: Sinh ra và lớn lên ở làng quê nên việc nhìn nhận xã hội, học hỏi kiến thức của tôi thuở ấu thơ còn hạn chế. Lúc bé, tôi chỉ có một mong ước duy nhất xuất phát từ lần đi qua quán hớt tóc đầu làng: “Mình sẽ trở thành chú cắt tóc”. Bởi cử chỉ linh hoạt của tay cầm kéo, bởi điệu bộ nhìn rất lãng tử ấy đã làm một đứa trẻ bị mê hoặc. Cái suy nghĩ ấy liền bám chặt lấy tôi cả cuổi thanh xuân và khi trưởng thành hơn, tôi đã quyết định theo học nghề tóc.
Khoảnh khắc đẹp của nhà sư phạm trẻ Hiển Chè bên con gái.
Pv: Để đạt được thành công như hôm nay thì có lẽ anh đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách? Anh có thể chia sẻ cho quý độc giả được biết chứ?
NTMT Hiển Chè: Hồi đó kinh tế còn khó khăn, nên tôi đã vừa học nghề vừa làm thêm một số nghề, ấy vậy, nhìn nhận của xã hội ngày ấy còn hạn chế lắm, cứ nhìn thấy mấy chàng thợ tóc là tỏ thái độ khinh thường, dè bỉu. Nhưng tôi vẫn cứ miệt mài, bỏ qua mọi thị phi và cố gắng rèn luyện hết mình.
Trước khi nói về khó khăn lớn nhất trên con đường sự nghiệp đến lúc này thì tôi sẽ nhắc đến một người có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời tôi. Đó chính là con gái tôi, Đỗ Thảo Nhi. Bé vừa là người bạn, vừa là tài sản quý giá nhất và cũng là động lực lớn nhất để tôi phấn đấu trong công việc. Nói đến đây thì có lẽ các bạn cũng đã hiểu, con gái có nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của tôi.  Một bên là sự nghiệp, một bên là gia đình với đứa con thơ và chính hoàn cảnh đó đã giúp tôi cân bằng mọi thứ, thời gian cho công việc và thời gian chăm lo cho con gái yêu giấu. Lúc đó năng lượng duy nhất mà tôi có được chính là từ con gái mình. Tôi đã hạ quyết tâm phải làm việc chăm chỉ, phát triển Hairsalon Béo trở nên chuyên nghiệp hơn nữa. Cuối cùng thì tôi cũng đã bước đầu hoàn thành được tâm nguyện khi có một cơ sở khang trang để chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ quê nhà và một không gian nhỏ để thỏa đam mê được nói, được chia sẻ kỹ năng nghề với nhiều người có chung đam mê.
Hiển Chè cùng Ekip Hairsalon Béo
 
Nhà sư phạm trẻ Hiển Chè trong một giờ dạy tại Hairsalon Béo.
 

 
Hairsalon Béo
 Địa chỉ Thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh
Hotline: 0973.888.606